I've decided to revise all the chapters, I mean to change everything but not all. The plot of the story will still be the same but I'll change some of the scenes just to make the story nicer.
THIS CHAPTER HAS BEEN REVISED.
---------------------------------------Sharene's POV-
After the wedding we proceeded to Bellevue for the reception. Sa lahat ng parte ng kasal, ito ang pinaka gusto kong part. Dito ako nabubuhayan ng dugo. Well food is life. But now, I can't find my appetite. Siguro dahil hindi naman ako masaya dito sa kasal ko. But I need to show to them that I'm fine, ayokong ipahiya ang parents ko. Maybe I'm Montemayor now, still I'm Shanylle and Vermont's daughter.
The party goes on until dawn. I didn't expect that it's tiring pala. Kahit halos nakaupo lang naman ako.
I was looking forward na sa new house na titirhan ko and somehow I felt the excitement of living in others house. This would be my first time. I never go in a sleepover not with my house. Nagulat ako nung sabihin sa amin ni mom na may flight kami pa palawan ng 8 pm. We only have 2 hours to prepare. Gusto ko na lang matulog pero kailangan ko pa palang sumakay sa eroplano bago makatulog. Kaya naman noong nakarating kami doon at nahiga ako kaagad sa kama.
I didn't bother not cleaning my self kasi naligo naman ako bago kami dumeretso sa airport. Sobra talaga akong pagod para bumangon at mag shower.
"Maligo ka muna."
"I'm sleepy don't talk to me." Sabi ko at gumulong sa kabilang side ng kama.
"Then atleast change your clothes. Hindi komportable yang damit mo." He said nudging me.
Sa sobrang inis ko ay bumangon ako at saka siya tinignan ng masama. "Ikaw ba ang hindi magiging komportable kapag hindi ako nagpalit?!"
"Panget mo. Umalis ka nga diyan! Maligo ka amoy libag ka!"
Tinaasan ko siya ng kilay dahil sa sinabi niya. Wow, ang kapal ah. "Ikaw amoy libag!" Sabi ko at saka siya tinulak ng pagkalakas lakas at dinala ang bagahe ko sa cr.
Dapat natutulog na ako pero peste talaga yung hinayupak kong teacher na iyon! Naligo na rin ako dahil nawala na rin naman ang antok ko. Nag kuskos na rin ako ng mabuti kahit alam ko namang hindi totoo na amoy libag ako. Duh! Twice a month akong nag papa body scrub at naghihilod din ako tuwing naliligo ako ano! Siraulo lang talaga yung abnoy na iyon!
Lumabas na rin ako after kong mag shower. Nakita kong nakahiga na sa kama si Adrian at talagang sa gitna siya humiga. So saan niya balak ako patulugin?
"Hey, move!" Tawag ko rito. Hindi niya ako pinansin kaya naman sinipa sipa ko siya sa paa.
"Ano?!" Inis na tanong nito. Napa ngisi ako dahil nakaganti ako ng hindi ko namamalayan.
"Alis! I'll be sleeping here, and you'll be sleeping there." Sabi ko sabay turo sa couch. The couch was big enough for him naman. And there's no way in hell I'm gonna sleep with him in the same bed ano. I'm aware about his lifestyle kaya.
"Asa ka pa."
Kinabukasan ay halos sipain ko na siya palabas ng pilipinas sa sobrang pagka-inis kay Adrian. Who would have thought that he'll let me sleep in the couch! What a big jerky ass!
At dahil hindi ako sanay matulog sa couch ay sumakit talaga ang katawan ko and isama na rin natin na hindi ako nakatulog ng maayos. Never akong pinatulog ng parents ko sa couch pero itong panget na ito ay pinabayaan akong matulog sa pesteng couch na iyon! What a nice first night with him nga naman!
BINABASA MO ANG
My Teacher is my HUSBAND?
Storie d'amoreWhat if your parents arranged you in a marriage and the man you'll gonna marry is your teacher and worst, the man you despise the most? What will you do?