I've decided to revise all the chapters, I mean to change everything but not all. The plot of the story will still be the same but I'll change some of the scenes just to make the story nicer.
THIS CHAPTER HAS BEEN REVISED.
--------------------------------------------------Sunday ngayon at napag-isip isip ko na mag malling muna. Bibili na rin ako ng gift ko for Shin. Next week na kasi ang birthday niya.
I honestly don't have any idea on what to give to her. I mean she already has everything she needs for herself except sa boyfriend. Should I wrap Ken instead? Ayaw man aminin ng bruhildang iyon, I know that she likes Ken at nag-iinarte lang.
Kung saan saan ako nag punta and yet I still don't have anything in mind. Bakit ang hirap mag regalo? Until napunta ako sa men's section. Naisip ko lang si Adrian. I browse through the pile of racks. Parang lahat naman babagay sa kaniya.
Until I saw a dress shoe from Cole Haan. I already pictures him with this. Bagay na bagay. I was about to get it pero may kamay na humawak din dito.
"Hey, nauna ako!" Sabi ko at tinignan ang may-ari ng kamay na iyon. "You, again?" Inis kong turan. Hindi ko rin maiwasang hindi umirap.
"Oh, it's you pala." Natatawang sabi nito. Maybe he also recognized me.
"Yes, ma'am, sir" bati sa amin nung salesman.
"Can I have a stock for this? Thank you" sabi ko sa lalaki at tinuro iyong sapatos na hawak pa rin naming dalawa.
"What size, ma'am?"
Napatigil ako. Size daw? Agad akong napatingin sa sapatos. Bakit ko nga ba ito kinuha? Talaga bang balak kong bilhan ang tukmol na iyon? "Uhm, he's 6 feet tall so maybe size 11?" Hindi ko siguradong sabi.
"I'm size 11 too. Get me a stock. Thank you." Singit nung lalaking nakabangaan ko sa amusement park at sa Palawan before. What a coincidence nga naman.
"Right away po. Saglit lang po." Sabi noong salesman at tsaka na umalis para kuhanan kami ng bagong stock ng sapatos.
Binitawan ko na iyon at siya naman ang nagbalik sa shoe rack kung saan ito naka display.
If I'm not mistaken and if my memory serves me right, I went here to buy gift for Shin pero I ended up buying Adrian's shoes. What the heck is wrong with me? Parang biglaan naman yata to?
But the shoes is so nice and elegant. Parang reddish na brown ang kulay. Warren cap toe is the name of the shoe basta ang ganda lang, worth it naman ang price.
Bumalik na ang lalaki with only one box in his hands. Napakunot ang noo ko. "Ma'am, sir isang stock na lang po ang natira for size 11. Size 9 and 10 na lang po ang available."
Gusto ko mang mag react dahil sa sinabi niya pero agad kong inagaw sa kaniya ang box. Sinarado ko ito bago nagsalita. "I'll take it." Sabi ko.
I was about to go to the cashier when someone grabs me. "Hey, madaya ka yata." Reklamo nito.
I face him with an arch eyebrow, "Nauna ako. Excuse me." I said then pulled my wrists away from his grip.
"Pero gusto ko rin niyan. Play fair naman, miss."
"Gusto ko rin ito. I'll give it to my dad, birthday niya next week. He loves shoes like this, so please?"
White lie but I don't care. I like the shoes. Madami pa namang ibang sapatos diyan. Baka sa ibang boutique may ganito ring design. May nakita nga akong ganito sa Aldo e, although may maganda ang color nito.
Wala siyang nagawa dahil sa sinabi ko. Nauto ko siya ron and I almost laugh evilly kaso baka bawiin niya. Huh! Nakaganti rin ako sa isang to.
After kong magbayad bumalik ako sa CMG para bilhin yung sandals na nakita ko. Gusto ko rin sanang bilhin yung isang heels kaso wala pa naman akong pang gagamitan non kaya hindi ko na binili.
BINABASA MO ANG
My Teacher is my HUSBAND?
RomanceWhat if your parents arranged you in a marriage and the man you'll gonna marry is your teacher and worst, the man you despise the most? What will you do?