I pushed Rhysand's chest enough for him to move backwards. Napayuko siya at napahalakhak ng mahina. He tilted his head and looked at me with his seductive eyes while biting his inner cheek.“Daddy, don't eat mommy's lips, mommy's lips is not a food.” inosenteng sabi ni Vanilla habang dinidisiplina ang ama niya.
“Okay, okay.” Rhysand surrendered while cackling.
Napalingon kami sa mga tao na ngayon ay napatingin na pala sa amin lahat. They are covering children's eyes while the elderly are teasing us with their teasing voices and looks.
“Ah HAHA, father and mother mamaya niyo na po 'yan itutuloy ha. Makapaghintay naman ata kayo diba?” the host teasingly asked.
Uminit ang pisnge ko dahil sa sinabi niya. Rhysand was just chuckling, as if he was having fun.
Why did I even allow him to kiss me? Wala iyon sa kontrata! No kissing, no cuddling, no hugging, and anything that married couples do. Ang nakalagay lang ay ang tuonan ng pansin si Vanilla at alagaan, iyon lang!!
Pagkatapos ng event ay ka agad naman kaming dumiretso ng uwi. Vanilla was already sleepy, so I accompanied her to her room until she fell asleep.
Lumabas ako ng kwarto at sakto namang lumabas din si Rhysand sa kwarto niya. He's not wearing anything above. Kitang-kita ang makisig niyang katawan.
May lumabas na usok sa ilong ko ng ma alala ang ginawa niya kanina. I marched towards him heavily. Napalingon naman siya sa akin.
“Why did you kissed me?!” I hissed. Nakapameywang akong nakatingala sakaniya.
“Is that what married couples do?”
“Hindi tayo kasal huwag kang delusional!! And for your information lang ha wala 'yon sa kontrata!”
He heaved a sighed. He pursed his lips and look straight into my eyes.
“You allowed me to kiss you,” sabi niya.
Nanlaki ang mga mata ko.
“I did not! I was shocked kaya hindi agad ako nakapag react.” I said defending myself.
Binasa niya ang labi niya at kinagat ito. He's forcing himself not to laugh. May nakakatawa ba? Walang nakakatawa! Baliw siya!
“Okay. I'm sorry that I kissed you, baby.” marahang sabi niya at yumuko ng kaunti para ma pantayan ako.
Did he just called me baby? Baby ha! That word doesn't have an affect on me kung ganoon ang tingin niya. Hindi ako rumurupok sa isang salita lang. Napaka overused na ng baby, ano sa tingin niya kikiligin ako? No and never!
“Hindi ako sanggol!” I shouted at him bago siya itinulak pa gilid dahil dadaan ako at nakaharang siya.
I slammed the door, telling him that I am angry. Kahit hindi naman. Well, maybe I'm pissed but not angry. Padabog na sumampa ako sa kama at nilunod ang sarili sa mga unan.
Next morning, I woke up when I heard Vanilla's voice, shaking me up and jumping on the bed.
“Mommy wake up!!” her tiny little voice woke me.
Unti-unti kong binuksan ang mga mata ko. I slowly sit on the bed and sleepily looked at her. Ngumiti ako ng kaunti nang maanigan ang mukha niya.
YOU ARE READING
UNLOVING YOU [completed]
RomanceA story about two people who met again after how many years of being away after they experienced a tragic days before. And when they met again, the man named, Rhysand Velarde, asked his ex-fiancée, Fleur Harisson, to be the mother of his child. Thi...