Chương 12

286 46 15
                                    

Tối hôm đó, sau khi Vương Nguyên ghẹo Vương Tuấn Khải xong, hắn vẫn không quay lại cơ thể cậu mà ngồi bên ngoài cả đêm. Vương Nguyên cũng không làm phiền đến hắn, cậu bình tĩnh chống cằm nằm trên giường, sắp xếp lại những bài hát trong album, chợt nhận được tin nhắn của Chương Uy.

Chương Uy: cậu muốn tôi giúp một tay không?

Vương Nguyên nhướng mày nhìn tin nhắn, chậm rãi đáp lại: cậu giúp được tôi chuyện gì?

Chương Uy: tôi có thể điều tra mối quan hệ giữa Dương Tố Thu và Trịnh Nhất Hằng.

Vương Nguyên định nói không cần, nhưng hình như sợ cậu từ chối gấp, Chương Uy vội nhắn thêm một tin: lên diễn đàn trường đi.

Cậu chớp chớp mắt, cuối cùng vẫn mò lên diễn đàn trường, không đầy năm phút sau, cậu trông thấy một topic đang được quần chúng quan tâm rất nhiều, tiêu đề topic là: Sự thật về thiên tài và kẻ bảo hộ sau lưng.

Ngày xửa ngày xưa, có một thiên tài sinh ra trong dòng dõi hào nhoáng, được cưng chiều mà lớn, sống trong áo lụa quần là và muôn vàn lời ca tụng của người xung quanh. Không phủ lòng kỳ vọng của mọi người, thiên tài danh xứng với thực, đã làm nên chiến tích của mình bằng những tác phẩm rung động lòng người, truyền cảm hứng cho cuộc sống của rất nhiều thanh thiếu niên trẻ.

Cứ tưởng cuộc đời của thiên tài quen bước trên thảm đỏ sẽ với đến một tầng trời mới, ai ngờ vào một ngày nọ, thiên tài phát hiện bản thân không còn là thiên tài như trước nữa.

Thiên tài mất đi khả năng vốn có của bản thân.

Có thể nói là trời cao cướp đi, cũng có thể nói là bản thân thiên tài đã đạt đến giới hạn, không thể vươn xa ra thêm. Nếu đôi cánh này không còn bay được nữa, đồng nghĩa với việc hai chữ "thiên tài" cũng trở nên vô dụng, cũng tương đương với chuyện thiên tài sẽ trở thành người bình thường, không còn là duy nhất, không còn đặc biệt.

Vậy... Có phải cũng sẽ mất đi sự ưu ái của thế giới này hay không?

Thiên tài không biết, vì không biết nên càng cảm thấy khủng hoảng, thiên tài bắt đầu trở nên nóng nảy, cuộc sống trên thiên đàng từng ấy năm không cho phép một người như thiên tài rơi xuống địa ngục, cho nên thiên tài bắt đầu tìm cách giữ bản thân đứng vững tại vị trí của mình.

Có thể nói là khiêu vũ trên dây thép.

Nhưng sở dĩ thiên tài được gọi là thiên tài cũng vì không chỉ bản thân mình không tầm thường, mà gia thế và thân phận của thiên tài cũng được coi là cái hơn người, vì vậy thiên tài lập tức sử dụng quyền năng cá nhân, mua chuộc lòng người, dụ dỗ đồng bọn bảo vệ mình – người này chính là kẻ bảo hộ trên tiêu đề.

Đoạn nội dung sau đó kể về chuyện thiên tài cấu kết với người bảo hộ, vì hình tượng lúc trước rất được lòng quần chúng nên cho đến tận bây giờ vẫn không để lộ sơ hở.

Chủ topic không kể thẳng tên nhân vật chính trong bài, nhưng kẻ có mắt đều hiểu tiếng lóng, biết hai người mà chủ topic nhắc tới chính là Dương Tố Thu và Trịnh Nhất Hằng. Có người còn thảo luận đến chuyện Dương Tố Thu uy hiếp Trịnh Nhất Hằng, vì ba của Trịnh Nhất Hằng kinh doanh thua lỗ có nguy cơ phá sản, nhà họ Dương lại là một tập đoàn lớn có tiếng ở trung tâm thành phố nên Trịnh Nhất Hằng phải khúm núm nghe theo, cam lòng làm tay sai cho Dương Tố Thu.

Sau Khi Sống Lại Tôi Bị Mắng Là Kẻ Cắp [Khải Nguyên - Quà Hạ Thu 2021] (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ