ROUND 1 - Jay × Sunghoon
Title: Spoiled child
Topic 6: VVitch
Author: @primal_fishbun
Warnings: Câu chuyện sau đây được truyền cảm hứng từ bộ phim "The VVitch", truyện không mang ý công kích bất kì tôn giáo nào và chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng, độc giả hãy cân nhắc trước khi đọc. Xin cảm ơn.
______________________________________________"Dạo gần đây mùa màng trong làng cứ thất thu liên miên như thế này chắc chúng ta không qua nổi mùa đông mất."_Già làng tặc lưỡi xem xét vựa ngô bị thiệt hại nặng mà lòng não nề không thôi, ông ước chi mình có thể làm gì đó nhưng mọi nỗ lực của dân làng trong suốt cả tháng nay đều luôn trở về điểm xuất phát như thế này.
Jay, với tư cách là kẻ canh giữ đồng áng được tín nhiệm nhất làng, lúc này đang rất sầu muộn với mọi kiểu áp lực đè nén trên lưng. Tình trạng này đã xảy ra được ba tháng kể từ đầu mùa thu và cho tới nay vẫn chưa thuyên giảm, chẳng ai hiểu được nguyên nhân vì sao, dù cho có mời mọi pháp sư và thầy bói gần xa về để cúng bái thì các mầm cây cũng chưa bao giờ sống sót quá nổi mấy ngày. Họ đã nghĩ rằng các cây ngô sẽ đỡ hơn vì chúng không có dấu hiệu hư hại nào nhưng cuối cùng kết quả vẫn bằng không, chúng héo rũ ngay ngày sau chót và chẳng ai hiểu nổi tại sao kể cả Jay, dù anh đã canh chừng chúng rất kĩ càng.
Các phụ nữ trong làng liên tục chắp tay gửi lời nguyện cầu đến Chúa, mong Ngài sẽ đoái thương nhậm lời cầu nguyện của các con chiên hèn mọn và giúp họ qua được tháng mười một lạnh giá sắp tới, họ nghĩ rằng Satan đang phá hoại vụ mùa của họ, và linh hồn họ lụi dần trong sự sụp đổ. Mặc khác các đàn ông lại nghĩ rằng điều này là do phù thuỷ gây nên, đối với họ tất cả những điều bất hạnh và thiên tai đều là do ác quỷ hoặc phù thuỷ-lũ cấu kết với các linh hồn xấu ca gieo rắc xuống đầu họ.
Những cây ngô đã chết hết và không ai biết điều gì sẽ xảy đến tiếp theo, bây giờ chỉ còn có thể trông đợi vào sự trở về của thợ săn và những miếng thịt béo bở nằm trong cái túi vải của anh ta. Mấy đứa trẻ con thì than khóc, còn những người lớn thì kêu ca, không khí của ngôi làng chưa bao giờ ảm đạm hơn và họ khắc phục chúng bằng những lời cầu nguyện trong vô vọng, phó thác hoàn toàn số phận vào tay Chúa.
Đang khi Jay còn bận chìm đắm vào cơn thịnh nộ của mình mà trút giận xuống những tấc đất khô cứng, một người con trai trông có vẻ trạc tuổi bước tới vỗ lấy vai anh, xoè ra củ khoai nóng hôi hổi mà bản thân mới đổi được từ người làm vườn Joseph:"Này, cầm lấy. Em mới đổi được từ chỗ thuốc hái trong rừng, còn nóng đấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[YCTT'S Project 2] GREET THE SUN
Fanfictionー ❝With the rugged woods at our back, we 𝖌𝖗𝖊𝖊𝖙 𝖙𝖍𝖊 𝖘𝖚𝖓. It shines in our eyes, an azure life dwelling in breathlessness.❞