Thea POV
Irog and I occupied my old room...hindi n rin kasi iba sa amin si irog ,we've known him since grade school nmin ni ate Sai...
At kanina feeling ko hindi na ata matatapos ang agos ng tears ko...and he never leave me...telling me ...it's okay to cry....
Nasa terasa sila ni Tito...tahimik na sina Tito at Tita...si Sam dinig ko nglilinis ng kotse ni irog..at ako andito sa dati kong kwarto...maliit kumpara sa room ko sa bahay ni mama at sa bahay ni irog...di aircon pa ang mga room ko dun..compare dito...eletric fan lang...but this is my parents house....
Napapangiti ako ng mapait...akalain mo...all this time pera din pala nina mama at papa ang ginagastos nina Tita for me....naaalala ko na nman yung mga sinabi ni Tita kanina....pakiramdam ko napilitan lang siyang alagaan ako kasi...may instant pabahay na my pera pa....
Masama ba ang ugali ko?....all my life nman pinakikisamahan ko sila kasi nga utang na loob ko ang pag-alaga nila sa akin...yung baon ko nun tinitipid ko kasi nahihiya akong humingi kay Tita... kasi lagi ko siyang naririnig nun na pinagagalitan sina ate Sai...
Wag niyong ibili ng kung anu-ano ang pera niyo...pinaghirapan nmin yan!
Tapos kina mama din pala....masaya na nga ako nun kahit sa public ako nag-aaral,sina ate Sai sa private....sila kasi ang anak kaya naiintindihan ko...wala nman na sa akin yun...at least hindi nman ako pinabayaan nina Tita... Utang ko pa rin sa kanila kaya lumaki ako... marami lang iniisip si Tita kaya niya nasabi yun...Wala nman kasi akong naalalang pinagalitan niya ako...
Siguro kasi pareho rin sila nina mama,,naaawa sa akin...kasi wala na akong mama...wala nang papa.... wala nang mag-aalaga sa akin...wala na akong kasama...
Hey...You're still crying...--justin
Agad akong nilapitan ni irog ng isara niya ang pinto at naupo sa tabi ko...without a word mhigpit niya akong niyakap,lalo tuloy napalakas ang iyak ko..
I'm here....don't worry...--justin
Ever since my parents died....ngayon ko lang ulit sila namiss ng sobra...--ako
I know.... --justin
Why they have to leave me...unprepared...--ako
That's why we're here,....you still have us.....--justin
Hindi na ako umimik....what if they leave me too?...hindi ko na ata makakaya...baka mamatay ako...sa lungkot....
We're your family....keep that in mind...okay?--justin
Ngumiti ako nang halikan niya ako sa noo at alalayang mahiga... and he lay down beside me wrap his arm around me and hug me tightly... Hold me like this forever ....irog...
BINABASA MO ANG
HI POGI
Romanceang pghihintay sa Truelove ay para lng nghihintay k ng jeep n kung shungaers k mlalagpasan k kung di ka pumara agad... cast: Lee min hoo-Justin Cervantes park shin hye -Thea Moreno