Tối hôm đó là một tối trời mưa tầm tã, tiếng sấm cứ vang lên đùng đùng những tia sét đánh sáng trời ở ngọn núi đằng xa, nhưng ở những nơi như thành thị thế này vẫn nghe được âm thanh đó rất to rõ. Âm thanh làm cho ai nấy cũng phải giật bắn mình khi nghe thấy.
Cô nhóc 7 tuổi đang cắm đầu chạy, người hơi cúi xuống, tay ôm lấy hai tai của mình lại vì rất sợ tiếng sấm sét.
Trời mưa, đường xá nhanh chóng vắng đi bóng người qua lại. Tất cả các cửa hàng ven đường, nhà ở hầu như đóng kín cửa, tắt đèn tối om. Chỉ còn ánh đèn đường vàng vàng mờ nhạt chiếu xuống mặt đường.
" Ah! " - một tiếng la lên nhưng có vẻ rất yếu ớt.
Cô nhóc nhỏ lúc nãy vì cắm đầu chạy mà không để ý ai phía trước mình. Họ đâm sầm vào nhau, cô bé bị lực tông mạnh nên đã ngã nhào.
" Đi đứng kiểu đéo gì vậy? " - người vừa bị cô bé đụng trúng buông ra câu nói có phần hung dữ
Cô bé ấy đụng phải một thanh niên. Kì lạ thay, hắn ta nhìn tướng tá cũng cao to mà sao lại ngã luôn dưới mặt đất sau cú va chạm với bé gái chỉ bảy tuổi ấy chứ? Khuôn mặt người đó cau có, như muốn đánh con bé đến nơi.
" Xin.. xin lỗi ạ! " - cô bé lom khom đứng dậy, vì lạnh mà giọng nói cứ run cầm cập. Khi nãy tay có ma sát dưới mặt đường bê tông càng thêm tiếp xúc với nước mưa nên hơi rát.
" Có sao không? "
Hắn khi ngước lên nhìn cô bé đang trong bộ dạng nhếch nhác, cái váy mặc trên người cũng không phải là lộng lẫy lắm nhưng đã ngấm hết nước mưa và bùn đất dính đầy người.
Cô bé sợ hãi, vừa sợ vừa run. Hắn cũng chống tay đứng dậy, người uể oải, khẽ đưa tay kia sờ lên vết thương chỗ khóe miệng.
Cả hai đang đứng ngay dưới ngọn đèn đường nên cô nhóc dù có ngước mắt lên hết cỡ cũng có thể dễ dàng nhìn thấy vết thương đó theo cử động tay của hắn.
" Chú... vì đụng phải cháu mà... mà bị chảy máu "
" Không sao! Mày có bị làm sao không? "
Nhóc con đáng thương cứ ngỡ mình vừa gây nên tội lớn. Nhưng rồi cũng nghe kịp lời hắn ta hỏi lại mà vội lắc đầu.
Hắn chẳng buồn hỏi han thêm. Nhặt cái balo của mình trên mặt đường rồi đeo lên vai, tiếp tục đi thẳng về phía trước, bước chân chậm rãi, thong dong.
Đoạn đường này đối với hắn không xa nhưng đối với cô nhóc có tầm mắt bé nhỏ này thì nhìn thấy hắn đã đi rất xa rồi.
Đi được một đoạn, hắn đột nhiên nghĩ nghĩ cái gì đó rồi chợt giật mình vội quay đầu lại xem xét tình hình. Cô nhóc nhỏ vẫn còn đứng đó nhìn theo hắn, đó giờ nhóc con này chưa gặp ai cao hơn mình gấp nhiều lần như vậy nên không khỏi đưa mắt nhìn theo.
Đúng là con nít! Hắn là thanh niên nên nhìn cao to là phải rồi. Một lớn một nhỏ cứ đứng mãi dưới trời mưa mà nhìn nhau.
Hắn đành rảo bước quay lại. Bây giờ mới tỉnh táo, hắn lấy làm lạ, tại sao một đứa trẻ như vậy lại ở ngoài đường tối một mình, phụ huynh của nó thật vô trách nhiệm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ IMAGINE ] [ JUNGKOOK ] CHÚ YÊU! II
FanfictionCô bé 7 tuổi và cậu thanh niên trung học 17 tuổi. Họ đã vô tình gặp nhau vào một chiều mưa dông của mùa hè. Câu chuyện bắt đầu từ đây, một cậu chàng tính tình bốc đồng, một cô bé dễ thương. Truyện này là ver 2 của bộ truyện cùng tên và cùng một tác...