Watching the sunrise is really relaxing, huh?I took a deep breath and opened my eyes, i looked around and saw the trees moving. I laughed when the a bird came to me and sat on my shoulder.
"So, where are you going today?" I smiled.
Nagulat ako nang bigla siyang umalis, kaya napanguso nalang ako. Nakita kong nagtago siya sa puno kaya nagtaka ako, tumingin ako sa likuran at nakita ang isang lalaking nakapamulsa.
"Sebastian! Good morning, ha?" Sarkastikong sambit ko.
Hindi siya sumagot at tinitigan lang ako, naglakad siya papalapit sa akin at pumunta rin sa gilid ko. Inalis niya na ang tingin sa akin at tumingin sa araw.
Nakita ko kung gaano kahaba ang pilik mata niya, ang matangos niyang ilong ay nangingibabaw. Makapal din ang kaniyang buhok na nililipad na sa hangin, hinawi niya ang kaniyang buhok at tumingin sa akin.
I saw how his red eyes glow, bumalik din sa normal ang kulay ng mata niya nang ngumisi siya sa akin.
"Mukang nag eenjoy ka, Chloe?"
Napairap ako at nag iwas ng tingin. "Tanga! Hindi ah. Assuming mo naman."
He chuckled. "Oh, really? I can read minds."
Nanlaki ang mata ko at tumingin sa kaniya, lumaki ang ngisi niya sa reaction ko at pinag krus ang braso.
"I knew it."
Napagtanto ko na niloloko niya lang ako para hulihin ang reaction ko kaya hinampas ko siya nang malakas.
Hindi nalang ako nagsalita at kinuha ang maliit na salamin sa bulsa ko, tinignan ko ang muka ko kaya ngumiti ako.
My hair is curly ebony black, Hera actually did my hair. My eyes are color raptured blue, eyebrows are straight . I have celestial nose, people like that to me. And my lips are pink, i smiled more and wink at my mirror. Binaba ko na rin ang salamim pagkatapos, baka sabihin ng kasama ko ay puro paganda lang ako.
Pero totoo naman, ayoko lang marinig 'yon dahil kahit ako ay hindi matanggap na nahilig na ako sa pagpapaganda.
Kasalanan 'to ni Hera.
"Pero alam mo," pag iiba ko ng topic. "Tayo lang kayang dalawa ang mapupunta sa section na sinasabi ni Dad? Ang dami kasing alam, sa pagkakaalam ko ay wala naman dapat na section."
Nag iwas siya ng tingin. "Ofcourse, we are special. We deserve the top."
Hindi na ako nagsalita nang tumalikod na siya at umalis, sumunod na rin ako sa kaniya dahil magsisimula na ang ceremony.
It's our first day. Father already build this school years ago, pero hindi muna siya pumayag na magpapasok ng Demigods dahil dumating kami.
I know it's weird, i only have one parent. Hindi ako lumabas sa kaniya dahil saan ako lalabas?
Isang malaking katanungan 'yan sa lahat ng estudyante rito.
Kaya naman nang makita nila kami na papasok ng Academy, pumunta sila sa gilid para bigyan kami ng daan.
Masaya akong kumakaway sa kanilang lahat habang si Sebastian ay seryoso lang ang muka, nakakatakot siya tignan pero may mga girls pa ring kinikilig sa kaniya.
Nang makarating sa harap ay nagsi tahimik na sila, maya maya ay may lumabas na isang Centaur. Yumuko siya nang kaonti sa amin at ganoon din ang ginawa namin.
"Magandang umaga, ako nga pala si Marlon." He smiled.
He is holding a big stick, halata na rin ang katandaan sa kaniyang balbas sa muka. Syempre ay hindi siya strikto, mabait siyang tao.
BINABASA MO ANG
The Mighty Dawn
FantasyBook 3 of Greek Academy (OLYMPIAN SERIES #3) -- "Someone will come. A powerful one, who will change your belief in life. All of your rules will be gone, and it will change by your related one. An immoral and mighty will be on top, and the rest will...