Epilogue

223 7 4
                                    


It's my first day as a student in Academy.

Nakaupo ako ngayon sa itaas ng puno habang nakatingin sa isang direksyon, they're all laughing because of an adorable kid.

"Where are you going, Marlon?" The kid asked.

Marlon smiled. "I am going at the Greek Academy, why?"

Napaawang ang labi ng bata. "So it means you're going to see my brother?!"

Saglit akong nagbaba ng tingin at agad ding binalik sa kanila. Nawala ang excitement sa muka ng bata nang hindi agad makasagot si Marlon.

"Right.. he doesn't want to see me," malungkot na pagkakasambit niya.

Hindi ko na hinintay pa ang sasabihin ni Marlon at tumalon na mula sa itaas ng puno.

Father Hades doesn't want us in one room, it's because of our powers.

The other reason why my Father gave Serenity to centaurs is because of that. Once we meet, our powers will explode and Serenity is not ready to do that.

That's why I am finding a solution to prevent that.

It's just.. hurt seeing my sister growing up thinking that I don't like her.

Magpapahangin sana ako sa nang makita ang isang babaeng kinakausap ang ibon.

She laughed while her hair is messy because of the cold wind, the sun are already touching her face that makes her more beautiful.

Mukang hindi niya pa ako mapapansin kung hindi lumipad ang ibon papaalis sa kaniya.

"Sebastian! Good morning, ha?"

Chloe and I are not always together. There's some times that i sneaked out to play with her when i was a kid.

Zeus and my Father are not really in good terms.. sometimes. Kaya pati ang mga anak nila ay nadadamay.

Hindi ko alam kung anong irereact ko nang makita si Clay at sinalubong ako ng ngisi.

"Bakit parang hindi ka masayang makita ako?!" Sumimangot siya.

"I want a peaceful environment, Clay. Hindi ko naman inaasahan na hanggang dito ay maririnig ko kaingayan mo," inirapan ko siya.

Sasagot na siya nang makita si Valerie, umalis ka agad siya sa harapan ko at pinuntahan 'yon.

Napailing nalang ako sa kalandian na meron siya, matagal na siyang may gusto sa anak ni Hecate. Naaabutan ko 'yan na tumatakas noon, tapos makikita ko nalang sa labas ay kausap na pala si Valerie.

Napunta ang tingin ko kay Bree na alam kong kanina pa ako tinitignan, nakatingin lang siya sa akin nang tumayo siya at lumabas ng bahay.

Tinignan ko ang mga kasama at nakita kong busy sila mag usap usap, tumayo ako at sinundan si Bree.

Alam kong may tinatago sa akin si Bree, iniisip ko na baka isa siya sa mga kaaway ni Hades.

Pero nagkakamali ako.

"I know about your sister.. about your powers." She smirked.

Hindi ako nagpakita ng emosyon. "Ano naman ngayon?"

Bree smirked more. "Well.. what if i told you that Valerie knows about it? Because.. your bestfriend told her?"

Doon sumeryoso ang muka ko at hindi nakapagsalita.

Bree laughed when she saw my face. "I know it. You hate breaking your trust, huh?"

"What do you want, Bree?" Mariin kong pagkakasambit.

The Mighty DawnTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon