CHAPTER 16

54 3 3
                                    

So guys were back to the reality of the story. Medyo magulo na po ba? Hahahha. Sana naman po aynainitindihan niyo. Medyo hassle talaga ang story na to.

Ganun kasi ang mood ko. Hindi magets!

****

CHAPTER 16

THE FIRST LOVE

"Do you remember now?" Napatingin ako sa pala lang nasa harap ko habang walang tigil sa pag agos ang mga luha ko. All this years wala akong alam sa past ko maliban na lang sa araw kung saan ako lumabas ng hospital. Inay told me na nahulog ako sa hagdan na naging sanhi ng lang buwan kung pagkaka coma. Even though parang weird ang story any pinaniwalaan ko ito dahil wala naman akong matandaan and I know that they will not lie to me. But I guess I'm wrong.

Maybe because they just want to protect me. They want to erase that nightmare that almost kill me. But one question keeps running on my mind now.

"Who really are you? Bakit alam mo ang mga bagay na yun? Anong kasalanan ko sayo? Sino ka na talaga?" Sunod-sunod na tanong ko. Halos kapusin na din ako ng hininga dahil sa haba ng sinabi ko.

I just want to know. If I have grudge on him. May masama na akong ginawa sa kanya.

"First of all Happy birthday!"

What the heck! Anong- ilang days na ba ako dito? For all I know..

"It's almost three days before you disappeared. At three days na din na parang tangang naghahanap sayo ang mga shining armors mo.." Nakangiti nitong paliwanag.

What! Tatlong araw na ako dito? At tatlong araw na akong walang kain? Kaya pala parang wala akong lakas.

They looking for me.. I felt relieve by that at least nag aalala sila sa akin. What about Sheen? I know he will feel the same feeling 14 years ago. Napahagulgol ako ng maisip ko kung bakit nakalimutan ko siya. His King! To boy who always stay beside me and never live my side.

And Marcos, what happened to him after that day? His sister? Madaming akong tanong na kailangan ko ng kasagutan dahil siguradong mababaliw ako kakaisip sa mga sagot na sila lang ang makakasagot.

"So now you know.. Your birthday is the same day of my fathers death. It took me 14 years to find you..and now I succeed."

"Your Marcos's cousin?" Tanong ko na halata na ang sagot. Pero gusto ko na siya mismo ang magkumperma nito.

"Sad to say I am.. And that bastard! I'm going to kill him! Your my bait." Paliwanag nito dahilan para mapailing ako.

"You know its not Marcos fault why your father died. If your father didn't kidnapped me..then maybe he might not die." Mahina kong pahayag dahilan para makatanggap ako ng sampal mula dito.

"It's his fault..and you!" Sabay turo nito sa akin. "If just parents just give that fucking money then maybe my mother will survive..and maybe she's still alive!" Nanlaki ang mata ko dahil sa sinabi nito. Nakita ko ang Sunod-sunod na pagtulo ng butil ng luha mula sa mata nito.

He doesn't have no one. His father kidnapped me for his mother. I suddenly pity him. He blames everyone for his parents death. His just sad..

"Kidnapping is not the solution to have money. There are other ways..there are lots of ways." Paliwanag ko pero umiling-iling ito.

"That time there is no other way..that's why I'm going to have my revenge." Nagtagis ang bagang nito habang sinasabi ang mga salitang yun dahilan para kilabutan ako.

"Kent! They're here!" Sabay kaming napalingon ng biglang bumukas ang pinto at pumasok ang isa sa gangmates ni Kent.

"Will, the show begins.." Nakangising pahayag nito at naglabas ng baril mula sa likod nito.

He's the One for Me(EXO FF) #WATTYs2015 (on major editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon