The part one is just to short so i work with part two.
I just want to thank to Katrina Romano for making me feel lightened and saying fighting. Pinagaan mo yun loob ko kanina. Hehe Thank you.
So here it is GalaxCess.
CHAPTER 1 PART II
After kong mag- cr dali dali na akong bumalik sa table naming. Naabutan ko pa si Kuya na kababa lang ng cellphone niya mula sa kung sino man ang tumawag.
"What took you so long..?" tanong agad ni Kuya pagkaupo ko.
"I got lost finding the cr..but there this two girls who help me.." I said while smiling. I just can't expect that I meet those two. They like angels.HAhaha. sent from heaven?
"Okay.. should we go now.?" tanong ni Kuya at tumayo na.
Tumango naman ako. "Okay!" sagot ko. Hindi na ako nagabala pang magtanong kung sino ang kausap niya kanina lang. Bahala na yun. Maybe work?
"What's that?" napatigil kami ni Kuya ng malapit na kami sa pinto ng restaurant. Napatingin ako sa labas ng pinto ng makitang maraming tao sa harap nito. It is like may commotion dito dahil sa sobrang dami ng tao. Nagsisiksikan sila habang ang iba ay may dalang camera ang iba naman nagpipilit na makapasok kahit na hinaharangan sila ng mga guards.
"Let's take the back exit.." ang sabi ni Kuya pagkatapos ay hinila na ako paalis doon. Bigla naman akong kinabahan sa sinabi niya. Pero malamang hindi naman kami makakadaan doon dahil sa dami ng tao.
Ano bang meron? para namang may artista dito eh—parang doon lang nagsink in sa akin ang nangyayari.
"What..!? What's happening..?"natataranta kung tanong.
"Nothing.. I'll just explain it later." sagot ni Kuya at hinatak na ako nito paalis sa main intrance ng restaurant. Nagpadala na lang din ako dahil sa kaba. Mabilis ang bawat hakbang ni kuya and when we were about to open the back door someone got in.
Nagulat pa ako dahil parang galing ito sa gyera dahil sa gulo ng suot nito. Kinausap nito si Kuya na hindi ko naman naiintindihan dahil sa Korean language ang ginagamit nila. Okay? Now I really regret kungbakit hindi ako nag aral ng Korean language. Ilang minuto pa silang naguusap bago ako sumabat. Nalilito na kasi ako. Una ang daming tao sa labas ng tapos bigla nalang sumulpot itong lalaking to na mukhang body guard dahil na din sa sout nito. Men in black ang peg ni Kuya. Jomi James Bond. Pangalawa parang may pinatataguan sila at halatang din ang kaba sa lalaki. Bakit ba siya kinakabahan?
"Kuya, anong nangyayari?" tanong ko. Pero sa halip na sagutin I kuya ang tanong ko tinanggal na lang niya ang suot niya cap at pinasuot sa akin.
"Wear this.." sabay suot ng cap at jacket sa akin ni kuya.
"Wait! What is really happening.. bakit kailangan kong magsuot nito? " Tanong ko. Nagsisimula na din akong mainis pero kinakabahan pa din. Sa iisang tanong ko wala man lang sinagot si kuya. Para na akong tanga ditong tanong ng tanong sa kanya pero hindi naman niya sinasagot.
"The people outside are fans and reporters that are trying to go inside for us. Okay? And they are also outside that door waiting. So wear that." paliwanag ni Kuya na nakaturo sa pinto na nasa harap namin. Even the backdoor? Eeh ang dami na ngang tao sa front door.
Fans? And they are for us? Anong kinalaman ko doon. Hello hindi ako artista. Si Kuya pwed--
Now I get it. Si Kuya ang habol nila kaya pala kanina may katawag siya sa phone. Maybe he warned kuya about the appenings outside. Diba sabi ko nga sikat si Kuya dito sa Korea pero bat pati ako? Ayoko kung madamay sa gulo ng showbiz noh.
BINABASA MO ANG
He's the One for Me(EXO FF) #WATTYs2015 (on major editing)
FanfictionHow can a popular boy group change the life of a troublemaker girl who used to spend her life doing adventurous things. His the smart, snob and handsome youngest member of boy group EXO who meets the not so 'ordinary' girl Chandria. What will happen...