Nakatayo ako sa dalampasigan habang pinagmamasdan ang papasikat na araw.
"Waaah! Ang ganda!" Sigaw ko habang nakangiti.
"Your really noisy, aren't you?" Tiningnan ko ng matalim si Sheen na nakaupo sa may gilid ko habang nagbabasa ng libro.
Kailan pa to naging geeky?
Hindi ko naman kasalanan na magsisigaw ako dito dahil sa tuwa habang hinihintay ang papasikat na araw. Kung iisipin ko kasi ngayon ko na lang ulit nakita ito.
"Hindi ako maingay noh! Inaapriciate ko lang ang ganda ni mother nature. Atsaka ikaw tong gumising gising sa akin para makita ang sunrise tapos ikaw tong reklamo ng reklamo." Pahayag ko at tumingin ulit sa kulay orange na may red at yellow na kulay ng araw.
It's really beautiful. Hindi tuloy maalis alis ang ngiti ko. We arrived here at exactly 8 pm kahapon at dahil na din sa 4 na oras na byahe ay nagsitulog na lang muna kami at ipinasya na kinabukasan na lang kami mag aactivities.
Nung araw kasi na sinabi ko kay Sheen yung about dito na akala niya ay makikipagbreak ako ay nakaplano na talaga yun. Tanungin niyo si Janine. Ewan siya daw ang nagplano with the help of Chanyeol. And I sense something about that to but I can't just point out what it is.
Sinabihan ko na din si Sheen ng about sa napansin ko pero maps pinili na lang na magmasid. TSS! Ang sabihin niya lang tamad talaga siyang pumansin sa nangyayari sa paligid.
"Nag eespace out kana naman.. What's with the girls mind?" Iritado nitong tanong nang hindi ko narinig ang sinabi niya.
Kitams? Ang moody ata nito ngayon kung Hindi lang ako kinikilig dahil sa ginawa niyang paggising sa akin para lang sabay namin makita ang pagsikat ng araw ay nilunod ko na to dito sa tubig. Dinaig pa ako kong mag kadalaw. Ako nga na meron ngayon bumait tapos siya naman ang masungit?
"Sorry okay?" Sabi ko at umupo sa tabi nito. Napansin ko naman ang pagbuntong hininga nito bago nilapag ang librong binabasa nito at pagkatapos ay ipinulupot nito ang kamay niya sa bewang ko.
Napangiti naman ako dahil sa ginawa nito kaya mas sumiksik pa ako sa kanya. Feeling ko tuloy ngayon lang ako tinablahan ng lamig. At ngayon ko lang napansin na siya ay nakajacket samantalang ako ay naka pajama at T-shirt at ang nakakahiya sa lahat wala akong suot na bra. Waaaaah! Nakakahiya talaga! Kasalanan to nitong monster jerk na toh. Pagkatapos akong tawagan ng madaling araw at sabihing nasa labas siya ng room ko kung saan kami ni Mae ang umuukupa ay bigla na lang ako nitong hinatak pagkabukas ko ng pinto. Muntik na nga akong mapasigaw sa gulat pero natakpan agad nito ang bibig ko.
"Are you cold?" Maya Maya ay tanong nito.
Ngayon pa siya nagtanong kung kailan tuwang tuwa na ako sa posisyon namin.
"Nilalamig..sinong hindi lalamigin kung ganitong wala akong suot na jacket tapos nakapantulog lang ako dahil sa Hindi mo man lang ako binigyan ng kahit na limang minuto para ayusin ang sarili ko. Kahit nga pagsuklay Hindi ko nagawa." Pahayag ko.
"The answer to my question is either yes or no, not sermon." Tumatawa nitong pahayag na pinaningkitan ko naman ng mata.
Remind me to not go near Sheen if it's too early in the morning. Hindi ko maintindihan ang samo't saring mood nito. Mauubusan talaga ko ng dugo kapag siya ang kasama ko, dinaig pa ang vampire. Baka may lahi siya? Maputla pa naman ang kulay niya.
Pero imbis na mas inisin pa ako nito ay hinubad nito ang suot na jacket at ipinatong sa balikat ko.
Shunga talaga toh! Ide siya naman ang lalamigin? Sumiksik na lang ako sa kanya na halos kahit hangin ay Hindi na makadaan sa pagitan namin para kahit papaano ay hindi siya lamigin. Ide kargo de konsensya ko pa?
BINABASA MO ANG
He's the One for Me(EXO FF) #WATTYs2015 (on major editing)
Fiksi PenggemarHow can a popular boy group change the life of a troublemaker girl who used to spend her life doing adventurous things. His the smart, snob and handsome youngest member of boy group EXO who meets the not so 'ordinary' girl Chandria. What will happen...