[WHAT THE HECK?]
While i'm walking in the school hallway napansin ko na parang nagmamadali ang mga students. I suddenly glance at my wrist watch ,baka kasi late na pero my clock says its just eight in the morning. 8:30 ang start ng school so bakit parang nagmamadali ang lahat. May mga tumatakbo kasi at papunta lang sila sa isang direction which is sa main ground ng school.
Hindi ko pa din nakikita sila Ayessa dahil kadadating ko pa nga lang. Akala ko nga din ay late na ako dahil ang bagal kong maglakad. Paano ba naman nag black shoes na ako dahil tinatamad akong umakyat sa bakod ng school kaya ito ako ngayon nakasuot ng heels.
Bat ba naman kasi kailangang heels pa di pweding flat shoes na lang.? Ang dami namang kaechosan nitong school na to.
Nang medyo matanaw ko na ang maraming tao sa ground.Naglakad na ako papalapit dito ng dahil nga sa mga nagkukumpulang students. They formed a circle na parang may tinitingan sila na nasa gitna.
"You bitch! How there you slap me!" Napatigil ako sa akmang paglapit. Boses ni Angelika ang narinig ko na parang galit na galit ito base na din sa tono ng pananalita nito.
Someone slap her? Akala ko ba she's like a queen bee here meron na palang lumaban sa kanya. I was about to leave dahil hindi naman ako interesado sa kung ano man ang pinag aawayan nila ng marinig ko ang isang pamilyar na boses.
"Well bitch, you deserved it.."
Is that Chelsea's voice? Baka kaparehas lang. Ano namang gagawin nun dito eh hindi naman sila dito nag aaral. Maybe katunog nga lang.
"Janine may alcohol ka ba.? give me some may virus na ata itong kamay ko dahil nadapo na sa mukha nitong babaeng to."
This time napatingin na talaga ako sa mga nagkukumpulan. What the heck they are doing here? They supposed to be at St. Katherine. Naman! Ano na naman ba ang pakulo nila. Sumiksik na ako sa mga students na nandoon bahala na sila. Basta kailan kong iconfirm kung sila ba talaga yun.
Napatigil lang ako ng nasa harap na ako ng isang babae which i think is Angelika. Nakatalikod ito sa akin may kasama itong 3 babae ang isa ay naka alalay sa kanya samantalang ang dalawa ay nasa gilid niya at nakatingin lang sa grupo ng babaeng nasa harap nila.
And then there i saw the four. Si Chelsea ay naka smirk na nakatingin sa grupo ni Angelika, while NurFaziella have those bored look pero nakatingin din kila Angelika. Janine is smiling brightly while Mae is standing beside habang naka cross arms.
"How there you! I'm gonna fucking kick you.. you witch!?" Nanggagalaiting sigaw ni Angelika na akmang susugod na sana kaso ay pinigilan ito ng babaeng kasama nito.
" Let go of me Nikki!? " sigaw nito kaya napabitiw naman yun sinigawan which is Nikki ang pangalan.
Kampante namang nakatayo sila Chelsea sa harap at naghihintay lang na sa pagsugod ni Angelika. Sakto namang nag bell kaya naputol ang pag lapit sana ni Angelika.
"Were not yet done.. you'll pay for this .let's go girls..!." Pagkatapos niyang sabihin yun ay nagmartsa na ito paalis kasama ang mga kaibigan niya.
"Well i'll wait.." pahabol pang sigaw ni Chelsea bago sila nagtawanan.
"Tapos na ang palabas. Salamat sa mga nanonood.. pwedi na kayung umalis.." baling ni Janine sa mga students na nanood ng scene kanina. Unti unti namang nag alisan ang mga students habang ang iba ay nagbubulungan pa din sa kung papaano sinampal ngbisang transferee si Angelika. May mga nag comment naman na buti nga yun sa kanya.
"Waah! Chelsea ang galing mo girl.." sigaw ni Mae pagkatapos ay nag apir pa sila. Hanggang ngayon ay hindi pa din nila ako napapansin.
"Of course buti lang yun sa kanya pagkatapos niyang buhusan ang suot ko, she should pay for it.." sabi ni Chelsea.
BINABASA MO ANG
He's the One for Me(EXO FF) #WATTYs2015 (on major editing)
ספרות חובביםHow can a popular boy group change the life of a troublemaker girl who used to spend her life doing adventurous things. His the smart, snob and handsome youngest member of boy group EXO who meets the not so 'ordinary' girl Chandria. What will happen...