CHAPTER 10.2

54 4 3
                                    

Part II

"Where are we going?!" Inis kung tanong kay Shawn ng sunduin ako nito ngayong hapon.

Pagkatapos kung dalhin sa kwarto ko ang mga regalo ay sinabihan ako ni Lola na susunduin daw ako ni Shawn for a date.

Binubugaw ata ako ni Lola. Tama ba man yun?

"On a date." He said. Napatingin ako dito at tinitigan ito ng maayos. His not that bad. May itsura din naman ito. Mukha naman educated ..at mukha ding playboy. Ang laki ng tatak sa noo. Tumatagingting na letter P as in PLAYBOY.

"WHAT!" nang mag sink in sa akin ang sagot nito sa tanong ko.

Napangiti naman ito sa reaksyon ko kaya mas lalo akong nainis. Naku!

"Where not going on a date." Pinal kung sagot.

"We are." Sabi nito.

"No."

"Yes"

"No..don't you have a girlfriend?" Tanong ko.

"I have." Sagot nito na ikinalaglag ng panga ko.

"Eh yun naman pala..bat umoo ka pa sa mirrage na ito?" Tanong ko.

"I am not." Sabi nito.

"What? Eh bat pa tayo--"

"Just shut up." Sabi nito. Natahimik naman ako kaya tumingin nalang ako sa labas ng kotse. Meron naman palang girlfriend. Di ko magets!

"But i can break up with my girlfriend and have you." Nakasmirk nitong sagot.

" Nek nek mo!" sigaw ko dito. Nawata naman ito.

"Did i say something funny?" Tanong ko.

"No..you look funny." Pahayag nito at mas lalo pa itong natawa.

Tumahimik nalang ako dahil wala naman itong sense kausap nagsasayang lang ako ng lakas at laway sa playboy na to.

"By the way.. your studying at Melchone right? " tanong nito.

Tumango naman ako sa tanong nito.

"And you have a boyfriend.." sabi nito na ikinakunot ng noo ko.

" is that a question?" Tanong ko. Ang confussing naman kasi ng sinabi nito. Hindi ko tuloy alam kung tanong o hindi.

"A question?" Patanong nitong sagot. Napabuntong hininga nalang ako dahil sa hindi ko makaya ang kabaliwan ng utak nito. May sayad yata to. Malala nah! Mental please.

Tumigil kami sa isang sikat na restaurant. Pinakbusan naman ako nito ng pinto at inalalayan papasok at paupo.

Hmmm. Gentleman naman pala kahit playboy.

"I already ordered are food. No need to choose." Nakangiti nitong sabi. Napailing nalang ako sa sinabi nito.

"Since it's Christmas take this as my gift." Nakangit nitong pahayag ng maiserve na ang pagkain namin.

Napangiti naman ako. Dahil kahit playboy ito mukha naman atang mabait. 'Ata' lang. And take note regalo niya daw since christmas naman. O cge pagbigyan.

"So how life?" Maya maya ay tanong nito. Natawa naman ako sa tanong nito. Sa dami ba naman ng pweding sabihin ay yun pa. Mukha pang magulo at walang direkson ang buhay ko?

"At least you laugh." Amuse nitong sabi habang nakatingi  sa akin. Napatigil naman ako at umupo ng maayos.

"So tell me about your self." Sabi nito.

"You first" sabi ko.

"Ladies first.." pahayag nito.

Wala na akong nagawa dahil mukhang mas makulit pa ata ito sa akin.

He's the One for Me(EXO FF) #WATTYs2015 (on major editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon