MY HUSBAND IS A BILLIONAIRE
CHAPTER 16
Dave's point of view
"Di kami sure kong ligtas si Sophia"wala akong ideya kong bakit ganito ang aking nararamdaman "ano po ba ang ibig niyon sabihin?"tanong ni Joshua "malakas ang pagka bangga sa kanya kaya di namin matukoy kung anong problema sa kanya dont worry after 3 days sasabihin namin sa inyo kung anong problema kay miss Sophia"sabi ng doctor "Ah sige salamat po"sabi ni joshua sabay siyang lumabas pumunta ako kay sophia ang laki ng sugat niya sa bandang kanan niya ng noo ako ang dahilan kung bakit nangyari sa yo ito di ko naman kasalanan ito eh yung malanding si Angel nakita ko ang mukha niya ang ganda niya Hindi ko pala namalayan na umiiyak na ako di bale Sophia ibibigay ko ang puso kapag gumising ka diyan kaya mo yan sophia I LOVE YOU...
.
.
.
*3 days later*
Andito na kami ng kuya ni sophia hinihintay ang doctor kung okay lang si Sophia "mabuti pang lumayo ka na sa kapatid ko"sabi niya di ako sumagot kasi walang lumalabas sa bibig ko andiyan na yung doctor "kumusta na po si Sophia?"saad ko "I have a good news and a bad news"kinakabahan ako kung ano yung badnews "the good news is buntis si Sophia"masayang saad ng doctor unti unti akong sumasaya dahil may anak na kami ni Sophia "ikaw po ba ang ama ng bata?"tanong sa akin ng doctor"opo" at napa ngiti naman siya "doc ano po yung bad news"-joshua kinakabahan ako kung ano yung badnews "ang badnews ay--" nagising sophia masaya ako dahil gising na siya kaya agad akong lumapit "Sophia ayos ka lang ba??"sabi ko ng may pag aalala tumingin siya sa akin at kumunot noo "sir Dave bakit po kayo andito??"sabi niya "ang badnews ay may hindi siyang maaalala na relasyon katulad ng pag ibig"nabigla ako sa sinabi niya "Sophia baby please huwag kang mag biro please hindi to nakakatawa"garalgal kong sabi "sir may nagawa po ba akong mali ikakabagsak sa opisina??"hindi ako maka galaw sa kinatatayuan ko ngayon nag smile siya sa akin ang ganda niya kapag nag smile "Sophia mag pahinga ka muna"sabi ni joshua "oh andito ka pala kuya tsaka ano pong nangyari sa akin bakit ako andito?"
"ah eh nahimatay ka daw kaya ka dinala dito sige pahinga ka na"
"opo kuya"hinila ako ni joshua palabas "Dave mabuting mag pahinga ka na rin ako na bahala"sabay tapik sa balikat ko pumunta ako sa doktor at kinausap "Doc bakit parang ang tingin niya ulit sa akin boss niya?"
"dahil malakas ang pag bangga sa kaniya tska baka iniisip ka niya sa panahong iyon ngayon lang kami naka kita ng ganyang klaseng amnesia okay una na ako"di to maaari hindi kaya dumiritso na ako sa bar
.
.
.
" pinaka mahal na hard liquor"
"pero sir lasing na po kayo"
"gusto mo ba na mawalan ka ng trabaho?"kaya sabay niya inabot yung alak kaya ininum ko agad ito di ko alam kung bakit ako nag kakaganto ng may magsalita sa tabi ko "Dave tama na yan lasing ka na uwi na kita"tumingin ako si Angel "lumayas ka!!!" sabi ko "masaya ka na ba Angel na kung nalulungkot ako nasasaktan ako masaya ka na haaa!!!!ikaw ang dahilan kung anong nangyayari ngayon sa totoo lang hindi talaga kita minahal non binayaran ako ng magulang mo para mahalin kita ikaw rin ang dahilan kung bakit nasira ang buhay ko!!!"iyak na galit kong saad "Im sorry Dave" "Angel huwag ka ng mag pang gap alam kong masaya ka di bale kaya ko naman umuwi"sabi ko sabay alis andito na ako nagmamaneho naiisip ko nanaman ang naka raan *bang "sophiiaaaaa!!! "yung nasagasaan si Sophia di ko na kaya to "arshhhhhhhh"bigla kong inikot ang sasakyan at di ko alam na akoy mababangga *bang
Sophia my baby please come back.
-Dave
Itutuloy hope you like it po
Sa tingin niyo mag kakatuluyan pa ba sila dave at sophia comment down kung oo o hindi.Thank you 💕💕
YOU ARE READING
my husband is a billionare
Teen Fictionthis story made by my imagination so plss dont copy