part7

0 0 0
                                    

Tittle:MY HUSBAND IS A BILLIONAIRE
chapter 7
Sophia's point of view
Andito na ako sa office hinihintay si Dave 8:00 na wala pa rin siya

9:00 wala pa rin

10:00 meron na siy pero halos gulo yung buhok niya "Dave bakit ngayon ka lang? "
"Mind your own business "sabi niya nasakatan ako sa sinabi niya kaya wala akong nagawa kundi sumunod sa kanya "Dave may gusto ka bang ipagawa?"saad ko "Go home may papalit muna sayo "sabi niya "whaat!!! Ako ang sekretarya kaya ako lang ang gagawa ng pinapagawa mo "galit na sabi ko "look gusto ko lang na magpahinga ka please "
"Dave sino papalit sa akin? " tsaka may pumasok na babae maganda siya pero mas maganda ako "siya si Angel ang papalit sayo "
"no way di ako papayag"
"Sophia sumunod ka naman!! "sigaw niya nakakatakot siyang magalit parang iiyak na ako "sige dave diyan ka na sa Angel mo! "sigaw ko sabay alis sa office di wag uuwi na lang ako...

Habang akoy naglalakad tsaka kakaisip kung anong ginagawa nila nasalubong ko si Jacob
"oh Sophia bakit malungkot ka?"
"Na bad trip kase ako "
"ahhh ganun ba sige sama ka sa akin aalisin ko yang bad trip mo "
"sige sabay tayo "sabi ko tsaka may tumatawag sa akin tinignan ko yung phone ko si Dave hindi ko ito sinagot "sige tara na " "tara" sabay akbay sa akin pero binalewala ko lang yun

Dave's point of view
"Dave sige diyan ka na sa Angel mo" galit na saad niya palabas sa office ushhh ano ng gagawin ko "Dave "sabi ni Angel siya ang first ex ko gusto ng magulang niya na magpakasal sa kaniya kaya nung kagabi iyak ako ng iyak dahil ayaw kong magpakasal sa di ko mahal mahal ko si Sophia "Angel just do your job "ani ko tsaka lumabas ng opisina hinahanap ko na si Sophia ayun nag lalakad sinusundan ko siya pero nagulat ako sa nakita ko kausap niya yung kapatid ni Angel si Jacob nakita kong masaya silang nag uusap tsaka ko tinwagan si Sophia nakita kong kinuha niya ang cellphone niya pero di niya sinagot umakbay pa si Jacob kay Sophia two timer ata tong babaeng ito kaya dali dali akong pumunta sa kanila at sinuntok si Jacob..

Sophia's point of view
Sinuntok ni Dave si Jacob sa mukha nakita ko ang pag dudugo nito "Ano ka ba Dave bakit mo ginawa yun" sigaw ko "ah kung ganon may mahal ka pa lang iba hahaha ang ganda naman pala ng ginagawa mo siguro malandi ka talagang babae "sabi niya ako? Malandi tsaka siya sinampal ng malakas "Dave sa tingin mo malandi ako yun ba ang tingin mo sakin malandi ha ako pa talaga yung malandi eh ikaw bakit di mo nalang makatuluyan si Angel ha Dave naman grabi na ginawa mo ako pa ang malandi!!! "sabi ko sabay lumuluha sabay ko inabot yung kamay ni jacob at umalis "sophia sino ba pipiliin mo ako o yang jacob mo "sabi niya pero di ko pinansin.

Andito na kami sa apartment ko ginagamot yung sugat ni jacob "sorry sa nangyari ha "sabi ko "kasintahan mo ba si Dave " hindi ako umimik "kapatid ko si Angel naririnig ko ang usapan nila na ikakasal si dave kay Angel "nagulat ako sa sonabi niya halos tumulo na yung luha ko hindi ko alam kung bakit ako umiiyak mahal ko ba talaga siya matapos ko nang gamutin yung sugat ni jacob "jacob kain muna tayo " tsaka kami umupo at kumain walang imikan kaya nag ingay na si jacob "uy sophia may hugot ako sa yo "
"sige ano yun? "
"tao ka ba? "
"bakit? "
"ay akala ko hayop ka hahaha "napa smile ako sa sinabi niya "drugs ka ba? "
"bakit? "
"kase naadict ako sayo hahaha " natawa na lang ako siguro si jacob nalang mahalin ko di naman siya mahirap mahalin eh sana nga kaya ko mahalin si jacob pero di ko maalis si dave sa puso ko.

my husband is a billionareWhere stories live. Discover now