CZARINA BRIELLE POV:
Dumaan na naman ang araw-araw na ganoon pa 'rin ang atensyon binibigay sakin ni Elixander ang future husband ko, Ang gwapo di'ba ? name pa lang mapapa day dream kana hihihi. Elixander Sy Pentagon haayyyy see you in the future hubby-baby.
Eto na nga nasa favorite time na ako 'yung katabi ko sya in two subjects hihihi. "Hubby-baby pag tumingin ka akin ka" bulong ko sa kanya hihihi baka kasi marinig kami ng prof. di nya ako nilingon hmp, pakipot pa 'toh. Binato ko sya ng crumpled paper, ayun lumingon na hihihi
"YES!" napa sigaw ako kaya tumingin ang lahat sa direksyon namin pati na rin ang prof. Hala anak ng tinapa naman ako, napatampal kaagad ako sa bibig dahil sa nangyari.
"Is there any problem Ms.Diaz? Why are you shouting in my class?" tanong nag prof ko nang naka-kunot ang noo.
"Wala sir, sabi ko po YES napa-utot ren ako, kinakabag ho kasi ako sir, don't worry sir wala namang amoy hehehee." sabay kamot sa ulo ko, sana maniwal si sir hihihihi. Nakarinig ako ng tawanan at bulungan na eeww , duh ? di siguro umuutot tong mga 'toh kawawang mga tyan nila pag nagkataon hehehe. Pati kaibigan ko ay napatampal sa noo nya, dahil pakiram ko ay alam na nya ang totoong nangyari. Napalingon ako sa katabi ko ng marinig ko syang natawa ng mahina.
Hala! Napa-tawa ko sya ma- tsetsekan ko na rin ang list ko na mahulog sya sa akin hihihi.
"Do you need to go to the bathroom?" biglang tanong ni sir.
Hala naniwala ang uto-uto heeheheh. "No need sir nalabas ko na ho kasi hehehe." Awkward kong sabi heehehe.
At nagpatuloy na nga ang klase, pero kinakalabit ko itong katabi ko hehheeh ang gwapo nya kase naka reading glass sya omg para'ng sya un napapanuod ko sa mga kdrama shemayyy ibaon nyo na 'ko sa hukay ngayon din dahil sa sobrang kilig hihihi.
Napabungisngis ako ng mahina kaya napatingin sya sa akin, kaya naman ngumiti ako ng sobrang tamis yung parang nabigyan ako ng candy noong bata pa ako. Pero Sama ng tingin lang ang sinukli ni Hubby-baby sa akin hmp.
Natapos na ang klase kaya nag aasikasuhan na nang gamit ang lahat para sa pag uwe. Kami ang huling lalabas ni hubby-baby dahil sa dami ng bitbit namin , nakapag paalam na rin ang kaibigan ko sa akin dahil nagmamadali sya at hinahabol nya yung crush nya hmp iwan ba daw ako di naman sya kina-crushback ng crush nya, buti pa ako may future na kami ni hubby-baby hihii.
"Hubby-baby sabay na tayo palabas, alam mo na baka madapa ka, kaya sasaluhin kita para sa akin ka mahulog at marinig mo ang tibok ng puso ko at marinig ko na rin ang tibok ng puso mo hihihi, oh diba ?" pero sinamaan nya lang ako ng tingin at tinignan rekta sa mata, hala nagalit ya'ta sa sinabi ko, papalapit sya kaya napaatras ako at tumama ako sa isang upuan dito sa classroom.
"Could you please stop giving me an endearment because, it's annoying and I don't like it." walang emosyon nyang sabi sa akin at nagtiim bagang sya, hala ginalit ko nga ata pero bakit iba ang nakikita ko. Kasi finally nag level up na sya sa words omg.
"I like you too, hehehe labas na tayo baka ma-lock pa tayo rito sige ka baka magkaroon agad tayo ng baby in 9months hehehe." at mukhang ayaw nya yata magkaroon ng baby sa akin kaya mabilis syang umalis sa harapan ko at lumabas ng room. Pero sumunod ako sa kanya kaya lakad-takbo ang ginawa ko hehehe.
"Wait for me hubby-baby , 'wag kang magpahabol sige ka pag ako napagod baka paglingon mo wala na ako sa likod mo." napatigil sya sa paglalakad at mukhang inaabangan nya ako , kita mo to sabi na eh ayaw nya yata ako mapagod kaya inantay nya ako heheheh. Pagka abot ko sa kanya ay sabay na kaming naglakad sya sa school park ako naman ay papuntang guard house. "Bye hubby-baby ingat ka sa pag dadrive ha, kumain ka pagkauwe mo, wag ka masyado magpuyat sa pag aaral baka magkasakit ka nyan mwa." mahabang pagpapaalam ko with flying kiss pa yan ha.
YOU ARE READING
Capturing the Doctor's Heart
RastgeleRina always chases the man who never see her worth.