"uhhh" at naghihintay ako sa sasabihin ni yeji kanina pa siya uhh ng uhh eh, napakamot naman ako sa ulo tsaka niligpit yung mga kalat namin."you know yeddeong, kung hindi mo pa kayang sabihin yan huwag mo munang ipilit, okay? makakahintay naman ako" nasabi ko at ngumiti sa kanya.
"i'm sorry ryu"
"no okay lang, i understand yeddeong"
"pero sasabihin ko naman eh, maybe after ng dinner mamaya" tumango ako.
at biglang may kumatok sa pinto niya kaya sabay kaming napatingin ni yeji doon.
"yeji? nandito na ang mom mo, kaya sumunod na kayo ni ryujin sa dining" sigaw ni tita jisoo
"nehhh" sabay sabay na sagot namin ni yeji kaya nagsitayuan na kami at nag ayos ng mabilis bago bumaba, magkahawak kamay kaming pumasok ni yeji sa dining kaya napansin na kami ng parents niya.
"hey yeji" bati ni tita rosé kaya binitawan ni yeji ang kamay ko tsaka lumapit sa mom niya para e hug ito saglit, napa upo naman ako sa pwestong napili ko "hey there ryujin, good to see you again" kinabahan ulit ako ng mapatingin sa kanya kaya taranta akong nag bow.
"go-good evening po" nasabi ko at napalunok, napaka intimidating naman ni tita! natatawa namang tumabi si yeji sa akin kaya pasimple ko siyang sinipa sa baba.
"so, let's eat habang mainit pa yung pagkain" nasabi ni tita jisoo at nag agree kaming lahat, nagsimula namang dumaldal ni tita rosé at marami siyang tanong kay yeji mabuti nalang nasa mood si yeddeong dahil nakikipag usap din siya ng matino, napansin kong tahimik si tita jisoo ngayon at nagsasalita lang siya kapag kumukontra siya sa mga pinagsasabi ni tita rosé, ugh this family is weird talaga!
"and what about you ryujin? kung wala pang girlfriend or boyfriend ang anak kong si yeji, ikaw ba? wala din?" tanong ni tita rosé
"ammm i have a girlfriend po, kaklase namin siya ni yeji"
"oh? so what's her name?"
"her name is julia" pangiting sabi ko
"what a cute name! well, yeji you can invite ryujin's girlfriend here too kung may balak pang mag arrange ng dinner si jisoo, i want to meet her!" sabay tingin niya sa akin, eh? napaiwas naman ako ng tingin at nag focus sa food.
"sure mom! kaibigan ko din naman ang girlfriend niya and i forgot to tell you mommy jisoo, lia's parents are also in business industry baka nga kilala mo sila"
"talaga? ano bang surename ni lia?"
"choi"
"oh right the chois" at tumango si tita jisoo
"my wife, are you talking about jennie and lisa?"
"yes! oh my, hindi ko alam na may anak sila" gulat na napatingin si tita jisoo sa akin "at girlfriend pa ni ryujin" tsaka siya natawa "small world"
"i see" tita rosé at uminom ng wine niya "then it'll be more exciting to meet the choi lia"
"so kailan mom?" tanong ni yeji kay tita jisoo
"ang alin anak?"
"another arranged dinner like this para maaga kong ma inform si lia, okay lang ba sayo ryuddaeng?" at napangiti siya sa akin
"ofcourse bakit naman hindi hehe" awkward kong sagot
"hmmm maybe before kami aalis ng mom mo i will just tell you yeji" at tumango si yeddeong
"alright mom!" at ngumiti si yeji sa akin
napa inom nalang ako ng tubig, hindi ko alam pero parang hindi ko gusto ang ideyang papuntahin si lia dito pero ano pabang magagawa ko? pagkatapos naming kumain bigla akong kina usap ng parents ni yeji na kung pwede mauna na ako sa room niya at iwanan muna sila dahil meron silang pag uusapan, sumang ayon naman ako at agad na dumiretso sa kwarto ni yeji.
BINABASA MO ANG
STILL INTO YOU ❤️
Fanfictiona RYEJISU story (gxg) I'm still into you Choi Jisu, can i take you away from Hwang Yeji? fyi: this is a filipino fanfiction :)