SIY 01

32 1 0
                                    


Ryujin's POV

what the!

napa inom ako ng maraming wine dahil sa nakikita ko ngayon, badtrip! umiwas ako ng tingin sa direksyon na yun.

5 years! shin ryujin! but you still have that feelings? bakit naman kasi invited sila?! nawalan tuloy ako ng gana na mag enjoy sa party nato! bakit naman kasi naging bestfriend pa nang kapatid ko ang ex ko? tsk bitter na kung bitter.

"omg? is that your ex? the choi jisu?" sabay turo ni chaeryoung sa kausap ni yuna sa malayo, funny? magka holding hands pa talaga?

"obviously?" nasabi ko at uminom ng uminom

"chill jin! baka malasing ka at gumawa ng gulo, kagaya ng mga ginagawa mo sa mga bar na pinupuntahan natin, remember? importanteng araw to ng kapatid mo!" suway ni ryongie sa akin, great! hindi niya ata alam na hindi ko na gustong mag stay dito, ang sakit sa mata eh.

"hey unnie!" bati ni yuna, inirapan ko siya "omo! what's with the attitude?"

"yuna yah! bakit nandito sila yeji?"

"bakit? may problema ba sa bisita ko? ofcourse they should be here! kasi bestfriend ko si lia at kaibigan ko si yeji, they deserved to be invited at my special day!" simangot na sabi ni yuna, still nababadtrip parin ako, tumingin siya sa akin at kinuha yung basong may laman pang wine "stop it unnie, hinahanap ka nila mom! chaeryoung unnie okay lang ba sayo? hihiramin ko muna si ryujin unnie?"

"sure no problem! hindi naman ako aalis dito eh"

"thank you unnie! bye muna" at hinila na ako ni yuna, aaminin ko, nahilo ako ng sandali tsk

"yuna, pwede bang gumamit muna ng restroom sandali?"

"okay! basta sumunod ka sa table namin ha?" at tumango ako tsaka inayos ang damit ko para hanapin ang restroom, ang kati nang gown ko eh ano bato. Mabuti nalang mabilis kong nahanap yung restroom at walang tao kaya agad akong pumasok at ginawa yung dapat kong gawin hehe bigla namang may kumatok.

"wait lang!" sigaw ko kaya nahinto yung pagkakatok ng taong nasa labas, nang buksan ko yung pinto bumungad sa harap ko si lia.

"ryujin?"

"lia" pabulong na sabi ko at natulala kaming pareho.

"ahh excuse me" nasabi niya at pumasok sa cr, napahawak naman ako sa dibdib ko. Sht? hindi parin nagbabago ang itsura niya, ganun parin? kahit yung pagtingin ko sa kanya, ganun parin.

argh! napatingin ako sa pintong pinasukan niya, nagdadalawang isip umalis sa kinatatayuan ko, nag iisip kung hihintayin ko ba siyang lumabas ulit o umalis na lang.

choi jisu! heto na naman tayo tss

pero dahil torpe ako pagdating sa kanya, umalis ako doon para pumunta kung nasaan ang pamilya ko at pamilya ng husband ng kapatid ko. Nasa iisang table sila at nag uusap usap.

"yo!" bati ni kai sa akin, ang maputing asawa ni yuna na hindi ko alam kung pinaglihi ba sa raddish.

"hello brother in law!" bati ko at umupo sa tabi niya, close kami ni kai kasi eversince high school pa sila na ni yuna.

"nandito pala ex mo haha!" pang aasar niya kaya siniko ko siya "aray unnie!"

"ryujin unnie! sinasaktan mo ba ang asawa ko?!" yuna glared at me like she was going to stab me to death, wow? ako nga pala ang kapatid mo! tss masyadong inlove sa immature mong asawa ha.

"as if naman kaya kong manakit!" nasabi ko

"you two stop bickering with each other, mahiya kayo sa family ni kai" sita ni mommy Mina  "ryujin, mas matanda ka sa kanila you should know how to act formally" at pasimpleng binelatan ako ni yuna, ay gagu! kaya sinamaan ko siya ng tingin tapos matamis naman akong ngumiti kay mom.

STILL INTO YOU ❤️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon