Lia's POVRyujin insisted na ihatid na naman ako pauwi kaya heto ako ngayon sa loob ng kotse niya at hawak hawak ko yung pusa niya.
"pasensya na malikot talaga yang si dallie" salita niya habang nakatutok sa daan, napansin niya din siguro ang kalikutan ni dallie.
"parang yung amo niya" nasabi ko at natawa siya kaya natawa din ako. This feels great, nagtatawanan kami casually like normal friends do kahit tss bakit ko iniisip lagi ang past?
"tss nandito na tayo" at pinark niya yung kotse niya tsaka mabilis na bumaba para pagbuksan ako, kinuha niya naman si dallie sa akin. "oh gosh! sorry sa mga balahibo niya"
"no it's okay ryu, natural lang to haha" at ngumiti siya ryujin your whisker dimples are showing
"sure? hmmm so, aalis na ako" tsaka niya inayos si dallie at pinag seatbelt, ang cute ng pusa haha!
"ahh teka ryu" nasabi ko at napatingin siya sa akin "yung sinabi mong gusto mong makipag usap kay yeji, babalitaan lang kita kapag pumayag siya hindi ko pa naman natatapon yung calling card mo" at tumango siya.
"sure, maghihintay ako lia" at pumasok na siya sa kotse niya. Kumaway naman ako bago siya nakaalis pero nawala yung ngiti ko nang maalala ko yung nangyari noon, is it a good idea to be friends with her again? papayag kaya si yeji? alright! i forgot about my girlfriend! kaya dali dali kong kinuha ang phone ko at hindi nga ako nagkamali, maraming missed calls galing sa kanya.
phone ringing... it's her.
"finally babe! you picked up! where are you?! kanina pa ako tumatawag sayo, i'm sorry lia na realized ko nang mali ako, please umuwi kana" napangiti naman ako, mabuti naman at natauhan kana hwang yeji.
"i'm on my way babe, kakarating ko lang dito"
nagmadali akong sumakay ng elevator at pinindot yung number ng floor namin.
"babe!!" sigaw niya ng makita akong pumasok at patakbong lumapit sa akin para hagkan ako.
"okay kana? tss" nasabi ko at hinalikan niya ako bigla. "okay kana nga" at nagtawanan kami.
"i'm sorry lia if i overreacted the other day, dapat pala hindi ko agad lalagyan ng malisya ang mga bagay bagay—- at hinalikan ko siya para tumahimik.
"atleast okay na tayo, huwag na nating pag usapan yun" at ngumiti siya tsaka hinila ako papuntang kusina.
"dinner date to our own place?" at pina upo niya ako.
"i love you hwang" nasabi ko habang nakatingin sa girlfriend kong pinaghahandaan ako.
"i love you too choi" pabulong na sabi niya at hinalikan ako sa pisngi.
A/N: yejisu is sailingggg LoL
———————————-
10 years ago...
Ryujin's POV
"is she coming? baka galit parin yun, i ignored her all day sa school eh" malungkot na sabi ko at napatingin sa kabuuan ng sala ni yeji, sayang naman yung mga decorations kung hindi pupunta si lia ngayon. Tatanungin ko na kasi siya para maging girlfriend.
"trust me ryuddaeng! kasama na daw siya ni yuna! on the way na!" pangiting sabi ni yeji at binigay sa akin yung bouquet of flowers, kinabahan naman ako. "oh! nasa labas nadaw sila mag ready kana! kalma okay?" at nakarinig na kami ng katok. Napahawak ako ng mahigpit sa dala ko, pag bukas ng pinto iniluwa nun sila yuna at lia at parehong nagulat ang mga mukha, natawa naman si yeji.
BINABASA MO ANG
STILL INTO YOU ❤️
Fanfictiona RYEJISU story (gxg) I'm still into you Choi Jisu, can i take you away from Hwang Yeji? fyi: this is a filipino fanfiction :)