chapter 10: baboo (goodbye, farewell)

1.5K 13 1
  • Dedicated kay Badeth Platino
                                    

after that night naging masaya ang dalawa sa kanilang pagsasama, ngunit tila ilang araw na wala sa sarili si rommy at wari mo'y may malalim na iniisip.

-sa park kung saan sila unang nagkita-

niyaya ni rommy si kevin sa lugar kung saan sila unang nagkita upang makipagdate.

masaya silang dalawa habang naglalakad na magkahawak angmga kamay.

di nila alintana ang mga taong nakatingin sa kanila.

sino nga ba ang di maloloka kapag nakakita ng dalawang naggwagwapohang lalaki na magka-holding hands habang naglalakad sa loob ng isang park.

it may not be too romantic, but for them walking in a park with your love one filling the spaces between your fingers by his own fingers is priceless.

and the feeling itself is the most expensive thing in this world.

"do you remember this place?" tanong ni rommy kay kevin

"oo naman. . . dito tayong unang nagkita, dito din kita sinagot at dito din nangyari ang first date natin. . . i will always remember and cherish this place. . ." sagot naman ni kevin sa tanong ni rommy.

ngumiti lang si rommy sa sagot ni kevin, ngunit parang hindi ito umabot sa kanyang mga mata.

bakas ang lungkot sa mata ni rommy ngunit pinipilit niyang ngumiti sa tuwing kaharap niya si kevin.

natigil sila sa paglalakad at naupo sa isang bench.

nakangiti pa din si kevin habang nakatingin sa mga batang naghahabulan.

si rommy naman ay space-out at parang may iniisip na kay lalim.

may lumapit kay kevin na isang bata na may dalang isang long stem white rose.

napatingin siya kay rommy na wari mo'y naguguluhan sa nangyayari, nginitian lang siya ni rommy at tumayo ito.

inilahad niya ang kanyang kamay na parang niyayaya niya itong sumayaw kahit wala silang tugtog na naririnig.

napailing si kevin na tanda ng kanyang pagtanggi.

nahihiya siya dahil madaming tao sa paligid.

alam niyang mapang-mata ang mga tao.

every unusual things na makita natin ay agad nating hinuhusgahan.

ngunit mapilit si rommy, hinila niya si kevin patayo at niyakap ito ng kay-higpit.

at nagsimulang gumalaw si rommy, sinu-sway niya ang kanilang katawan na parang sumasayaw ng isang slow dance sa prom.

bromance: "CHANCE" [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon