chapter 4: luz valdez (loser, losing, lose)

1.9K 13 10
  • Dedicated kay Janine Cantal Duran
                                    

pagkalipas ng tatlong araw, umuwi na si rommy galing sa outing niya kasama ang mga kaibigan.

naging maayos naman ang kanyang pagbabalik, lagi ng sweet si rommy kay kevin at bihira na siyang gumimik kasama ang kanyang mga tropa.

mas nagkaroon ang magkasintahan ng oras para sa isa't-isa. madalas ay lumalabas silang magkasama, nanunood ng sine at kumakain sa labas.

naramdaman muli ni kevin ang pagmamahal ni rommy, marahil ay bumalik na nga ang tunay na ugali ng lalaking minahal niya.

ang rommy na nakilala niya two years ago, ang rommy na mabait, sweet at mapagmahal.

-bahay-

magkayakap ang magkasintahan sa sofa ng kanilang sala habang pareho silang walang damit pang-itaas.

damang-dama nila ang katawan ng bawat isa, ang init na nagmumula dito at ang pagmamahal na pinapakita nila sa bawat isa.

nanatili sila sa ganoong pusisyon habang nagkwekwentuhan at naghaharutan.

"i love you bebemahalko" saad ni rommy kay kevin na ikinatuwa naman nito.

"i love you too bebemahalko" tugon ni kevin at sabay halik sa mga labi nito.

nuong una ay padampi-dampi lang ang ginagawang paghalik ni kevin kay rommy, nguni kinabig ni rommy si kevin sa batok upang mas mapalapit ito sa kanya.

ang kaninang marahan at padampi-dampi lang na halikan nila ay humantong sa isang mainit at puno ng sensasyon na halikan. damang-dama nila ang pagkasabik ng bawat isa, wari mo'y parehong gutom at uhaw sa halik ng kapareha.

nagtagal ang kanilang halikan hanggang pareho nilang naramdaman ang paghingal.

"bebemahalko salamat at bumalik ka na sa dati. . ." sabi ni kevin kay rommy.

ngumiti lamang si rommy bilang tugon.

nakayakap pa din si kevin kay rommy, nang maymaalala siya. 

"siya nga pala bebemahalko, sabi ni martin mayroong availabale position daw dun sa company na pinapasukan ng kapatid niya. actually,kinausap niya yung kapatid niya na kung maaari ay ipasok ka doon, since may department head naman siya ng HR doon sa company nila. tapos sabi daw ng kuya niya ay konting interview lang daw for formality, at tsaka anytime daw puwede ka ng magstart. . ." masayang balita ni kevin kay rommy.

sa halip na matuwa ay kumunot ang noo ni rommy, wari'y hindi nagustuhan ang narinig na balita mula sa kasintahan.

bumangon ito at animo'y galit na galit, habang si kevin naman ay hindi nagpakita ng pagkatakot.

"masyado na ba akong pabigat sayo?! ha!!! ganyan na ba kababa ang tingin mo sa akin?! na kung walang tulong mula sa kung sinong hudas dyan sa kanto ay wala ng pag-asa makahanap ng trabaho?!! sabihin mo nga, ganyan na ba ako kawalang kwenta para sayo!!!!!" hasik na sabi ni rommy kay kevin.

"hindi naman sa ganoon, pero - - - - " naputol ang sasabihin ni kevin ng bigla siyang itinulak ni rommy ng ubod ng lakas.

galit na galit si rommy, wari mo'y sinaniban ito ng masamang ispirito.

hinawakan niya ng ubod ng lakas si kevin sa magkabilang balikat, kitang kita sa mukha ni kevin ang sakit na nararamdaman.

"aray!! ano ba rommy, nasasaktan aaaaakkkkoooo. . ." daing ni kevin ng lalong hinigpitan ni rommy ang pagpiga sa mga braso niya.

di pa nakuntento si rommy, mula sa mga braso ni kevin ay napunta ang kanyang mga kamay sa leeg nito.

sinakal niya si kevin. bakas sa mukha ng binata ang takot at sakit na nararamdaman.

"aaaaaaaaaarrrrrrrrrrrrrrrraaaaaaaaaaaayyyyyyyyyyyy!!! roooommmmyyyyyyyy pppppppppplllllllllleeeeeeeeaaaaaasssssseeeeee. . . taaaaaaaammmmmmaaaaa nnaaaa !!" pakiusap ni kevin kay rommy habang nauubo dahil sa higpit ng pagkakasakal sa kanya ng kasintahan.

hinawakan ni rommy si kevin sa buhok at binalibag niya ito sa kama.

takot na takot na tumakbo si kevin palabas ng kanilang kwarto upang makatakas sa galit ni rommy.

malapit na si kevin sa pinto ng kanilang kwarto ngunit pinatid ni rommy ang binata gamit ang kanang paa niya na dahilan ng pagsubsob ni kevin sa sahig.

"saan ka pupunta?!!? punyeta ka!! di ka na talaga nadala!!!!" galit na galit na hasik ni rommy.

hindi ito nakainom ngunit bigla na lamang nagwala, marahil ikinagalit nito ang ibinalita ni kevin.

pinagsusuntok niya si kevin sa mukha, sinikmuraan, at tinadyakan.

rinig ng mga kapitbahay ang bawat pagsigaw ng 'aray' ni kevin, ngunit wala naman silang magawa dahil sa takot na madamay sa galit ni rommy.

hindi makalaban si kevin dahil bugbog na ang kanyang katawan, dumudugo na ang kanyang mukha at puno ng pasa ang katawan.

wala ng lakas si kevin na ipagtanggol ang sarili mula sa malulupit ng kamay ni rommy.

"punyeta ka kasi!! ginagalit mo ako!! yan ang nararapat sayo!! sa  gabing ito, sisiguraduhin kong magtatanda kana!!!!!" maladimonyong wika ni rommy na nagdulot ng mas matinding takot kay kevin.

nagsindi ng sigarilyo si rommy at hinithit ito ng wari mo'y wala sa sarili, tinignan niya ulit ang kapareha na ngayon ay nakahandusay pa din sa sahig.

ngumiti ito ng maladimonyo at dahan dahang lumapit kay kevin, animo'y may kadimonyohan nanaman na gagawin sa kasintahan.

"aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh!!!!!!!!!! roooooooooooooooommmmmmmmmmmmmmmmmmyyyyyyyyyyyyyyy. . . aaaaaaaannnnnnnnnnngggggggggggggg saaaaaaaaaaaaakkkkkkkkkkkkkkiiiiiiiiiiiiitttttttttttttt!!!!! parang awa mo naaaaaaaaaaaaa!! tammmmma naaaaa pleeeeeeeeeeaaaaaaaaasssssssseeeeeeee!!!!!!!!!" daing ni kevin kay rommy, dama niya ang init ng baga ng sigarilyo na pumapaso sa kanyang balat.

ngunit parang walang narinig si rommy at tumawa lang ito atpinagpatuloy ang pagpaso kay kevin gamit ang sigalyong kanina'y kanyang hinihithit.

o-----o-----o-----o-----o-----o-----o-----o-----o-----o-----o-----o-----o-----o-----o

o-----o-----o-----o-----o-----o-----o-----o-----o-----o-----o-----o-----o-----o-----o

o-----o-----o-----o-----o-----o-----o-----o-----o-----o-----o-----o-----o-----o-----o

A/N: waaaaaaaaaaaaaahhhhh!!!! naaaliw ako sa chapter na to!!!! bwahahahahaha (evil laugh) >:) . . . 

ganyan ako kabitter. . . hahahahaha joke lang!!!!

bromance: "CHANCE" [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon