Giải kết I: Vĩnh ái

624 86 2
                                    

Note: Có hai phần Giải kết và nội dung hai phần hoàn toàn không liên quan đến nhau. Đây là hai hướng phát triển tách biệt của phần Chính truyện.

***

Đã mấy ngày nay Tư mệnh tinh quân cứ luôn thấy trong lòng bồn chồn không yên, cảm giác như có chuyện hệ trọng sắp xảy đến nhưng dù có bặc tính thế nào vẫn không thấy được gì. Suy tư mãi không ra nguyên do, bất an trong lòng cứ ngày một lớn tinh quân đành đi bái phỏng vài vị đồng đạo, xem liệu có ai biết chuyện gì xảy ra không? Tiếc là bàn qua bàn lại, hỏi thăm mãi vẫn chẳng có ai tìm ra nguyên do.

"Chẳng lẽ là có vị thượng thần nào sắp phải lịch kiếp?" Buông chén trà, Tư mệnh ưu sầu thở dài với đồng đạo. Từ xa xưa tới nay làm thân người chưởng quản vận số của vạn vật, chỉ có hai trường hợp là Tư mệnh tinh quân không thể tính ra. Một là khi mệnh số người đó liên lụy tới tồn vong của tam giới, khả năng thứ hai là người đó có tước vị cao tới mức ông cũng không thể thăm dò. "Không tính ra chỉ có tứ thượng tam tổ, nhưng chẳng phải các vị ấy đã sớm ngủ say sao?"

Bầu không khí nặng nề bao trùm cả đình viện, mãi lâu sau một vị tiên quân khác mới chần chờ lên tiếng. "Không, vẫn còn một vị nữa. Không thuộc thượng cổ thần tiên cũng không phải người phi thăng, mệnh cách lại luôn nằm ngoài quỹ đạo."

Nghe thế Tư mệnh tinh quân sửng sốt rồi lập tức hiểu người được nói tới là ai. Tận cùng tiên giới nơi giáp ranh với ma giới có một vùng hoang hải vắt ngang gọi là Hỗn Độn.

Không một ai rõ nguyên do hình thành của Hỗn Độn, chỉ biết ẩn dưới làn nước đen đặc ở nơi đáy biển sâu có rất nhiều quái vật khổng lồ hình thù gớm ghiếc trú ngụ, còn bên trên là bầu trời u tối không phân ngày đêm chằng chịt sấm chớp. Dù là thần tiên hay yêu ma đều không có khả năng vượt qua Hỗn Độn mà toàn mạng trở về. Cũng may quanh Hỗn Độn có một tầng kết giới ngăn cản không cho quái vật thoát ra, gắn liền với kết giới có một tiên phủ xây ở chỏm núi cao nhất ngay cạnh hoang hải. Nghe đồn trong tiên phủ đặt trấn ma thạch, chính là mắt trận của kết giới giam giữ quái vật hoang hải và người bảo vệ của trấn ma thạch là Ngự Thần Quân.

Tuy Ngự Thần Quân có thể tính là tiên nhân, lại đứng ngoài tam giới chỉ vâng theo xứ mệnh quanh năm ở Ngự Thần phủ. Tiên ma tranh chấp chẳng biết đã bao lần, vị trí Tiên đế cùng Ma tôn cũng đổi không ít chủ, chỉ có Ngự Thần phủ vẫn luôn sừng sững không đổi bảo vệ cho kết giới Hỗn Độn. Sau này có một số chuyện xảy ra kinh động tới Ngự Thần Quân, một vài vị tiên quân khác mới có cơ hội tạo dựng chút giao tình, nhờ thế mà Thần quân cũng thường qua lại tiên giới nhiều hơn một chút.

"Nếu ta nhớ không nhầm đã cả ngàn năm rồi Ngự Thần Quân chưa lộ diện, hay cứ gửi bái thiếp cho Ngự Thần Phủ thăm dò thử xem?"

Nghe thế, Tư mệnh tinh quân ngẫm nghĩ rồi lại lắc đầu. "Ta xem quẻ tượng thấy có tân tinh dâng lên, giả như đúng là Ngự Thần Quân đang lịch kiếp nay sắp quy vị thì không thể có tinh tượng như vậy được."

"Lạ nhỉ, tân tinh dâng lên ý chỉ có thần tiên mới xuất hiện. Nhưng theo ta biết linh khí ở nhân giới đã sớm tan biến tu sĩ không còn, yêu tộc cũng dần lụi tàn, chẳng phải sao?"

[NamJin][Written fic| Shortfic] Họa ái vi laoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ