CHAPTER 13

56 3 1
                                    

Ciara's POV

Right now, we're being sent to the Principal's Office of the Senior High Department. Is it really necessary that we will be here though knowing that we're college students? I really don't know at baka probably ay hindi alam ng Principal iyon.

"I have to call your parents immediately," Sabi ng Principal kay Julie at tumingin naman sa aming dalawa, "I know that College Students kayo base sa records niyo but still I'll call them. Involved kayo dito."

Napatango naman ako at good luck nalang if ever ay oras sila, though yeah they have time for me pero this hour is work hours. I doubt that pupunta sila and come to think na hindi naman dapat ami nararapat dito dahil hindi kami Senior High Students.

Kung magkaka-problema man kami ay may kanya-kanya kaming Faculty na mag-accompany a amin at hindi dito. Ang dapat nilang i-handle ay si Julie.

"Okay, thank you so much," Rinig kong sabi ng Principal habang may katawag sa phone niya. After he made two calls, he looked at us, "Papunta na ang parents niyo Miss Ramirez and Mister Aquino."

I was surprised to hear that since I knew that they were so busy pero baka there is a change na talaga. Matalim pa rin ang mga tingin sa akin ni Julie pero wala akong pakialam. Alam ko naman na if ever na paparusahan kami ay hindi kami kasali since college students kami.

"Mommy!" Julie called out nang dumating ang isang maganda at makinis na babae. I can tell that mayaman nga talaga ang babaeng ito pero sa ugali, never mind.

"Hey, sweetie. Any problem here?" She asked at luapit naman sa Principal, "Ano na naman ang kaguluhan na 'to? Don't you see that pinapahirapan nila ang anak ko?"

That makes sense, I can see that nag-mana lang naman si Julie sa kanyang Mommy, "Then what should we do?"

"Malamang, parusahan sila," Masungit na sambit ng Mommy niya at matalim ang mga tingin niya sa amin, "My daughter is good and responsible. So I know that hindi niya kayang magsimula ng gulo dito."

"Well," I said at tumayo, "Hindi naman po sana kami mapupunta dito sa Principal kung hindi po nananakit ang anak niyo po, Ma'am."

I see that she glared right in front of me at bahagyang lumapit pa ito sa amin, "Are you trying to say that masama at war-freak ang anak ko?"

"Hindi po, Ma'am," I defended dahil may exam pa kami mamaya! Dapat nag-aaral ako ngayon e, "Ang sa akin lang po parang may problema po ang anak niyo sa akin."

"How dare you --" She was about to tell me something pero biglang bumukas ang pinto at bumugad doon ang mga magulang ko kasabay ng mga magulang ni Shan na nag-a-alala.

"Ano 'to?" Tito John asked, confused "Mister Lopez, mawalang-galang na po pero hindi mo naman hawak ang anak ko at ang girlfriend niya dahil hamak na college students sila."

"Alam ko 'yun, gusto lang din namin malaman ang buong storya bakit nag-aaway sila and they made such a big mess."

Big mess talaga at halata naman 'yan sa mukha ko dahil punong-puno ng juice ang uniporme ko. Ang hapdi-hapdi pa ng buong mukha ko at pati anit ng buhok ko. I just want to get over with this dahil mag-aaral pa ako.

"Baka pwede naman na i-release na ang college students and you have to deal with this senior high student. After all, may hawak kayo sa kanya," Sabi naman ni Daddy at hindi ko mapigilan na mapangiti dahil ito ang first time na bumisita sila sa school na hindi man lang nag-excuse na busy sila.

#TGND2: Best Friend Love [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon