I packed my bags and put my passport and wallet in my slingbag. I am ready to go and I am ready for the most exciting adventure of my life. Dad called me and told me na mag iingat sa byahe, I am about to travel at Cagayan De Oro in search of my long lost mother. I am engaged with Josh and were now on a 5 year relationship.
I am on my way to the airport. i booked a hotel room for 3 days tapos mag hahanap na lang ako ng mauupahan. My aunt gave me the address na kung saan ko mahahanap si mama, exact address kaya hindi naman ako mahihirapan maghanap.
Villa Rosario--- ang sosyal ng name.
Nasa eroplano na nga ako and after a few hours, nakarating na ako sa Cagayan De Oro. I took a taxi going sa hotel na binook ko. After 3 days. I started my travel to Villa Rosario, the Villa where they say my mom lives. Nag hiwalay si mama at papa nung 5 years old pa lang ako, at sabi Nila dito raw pumunta si mama at dito na rin raw sya nag asawang muli. Hanggang ngayon, masama prin ang loob ko kay mama dahil iniwan nya kami, pero there was a part of me na gusto parin sya makasama at makita.
I arrived at Villa Rosario, sa may di kalayuan nakatindig ang isang malaking Mansion at may isang matanda ang nagdadamo sa may labas nito. I approached him.
"Tatay, magandang umaga po, Ito po ba yung address na hinahanap ko".
Inaabot ko sa kanya ang papel na may nakasulat ba Address,
"Ah Iha dito na nga, bakit ano bang kailangan mo dito? saad ng matanda.
"Hinahanap ko po kasi ang nanay ko, dito raw po nakatira?' sagot ko
"Pumasok ka muna iha, para makausap mo si Sir Ken , sya kasi ang may ari ng Mansyon na ito at kung gusto mo dito ka na muna tumuloy, kadalasan naman ay pag may dayo, pinapaupa namin dito dahil masyadong malaki ang bahay at may 7 kuwarto naman dito". sabi ng matanda.
"Sige po, pasok po ako, kakausapin ko po si Mr. Ken at baka alam nya kung saan nakatira ngayon ang nanay ko." nakangiti ako nagsabi at saka na nga nya ako sinamahan sa loob.
Pagbukas ng pinto, nakita namin ang isang lalaki na nakatayo sa may harap ng bintana. Kinakabahan ako dahil grabe, napaka gwapo nito. Ang mga mata nya, matalim tumingin at nangungusap.
Nakasuot sya ng black shirt and black pants. Fitted ang shirt nya kaya kitang kita ang hubog ng kanyang katawan,
OMG , siya ba yung owner ng mansyon na ito.? Kumakabog ang dibdib ko habang unti unti syang lumalapit sa amin hawak pa ang wine na ngayon ay half empty na lang.
YOU ARE READING
WELCOME TO VILLA ROSARIO
Fantasya strange man named Ken was living in a Mansion in Villa Rosario, He owns a big hacienda and is living alone. A lady named therese was in that Villa in search for her long lost mother, She will be staying in the Mansion for a month. WIll love bloom...