6-Start of the Plan

815 33 0
                                    

Lea's POV

Ngayon na kami magsta-start ng plano namin ni Aga. The truth, sang-ayon talaga ako sa plano ni Aga. I think its a way to sweet revenge.

Im still angry with Rob and Charlene. I know masasakan talaga sila because I know he still love me. But its not easy to get over with the pain, you know.

I feels like, he just deal with this relationship we make because he just wanted s*x. And it dissapoint me a lot.

Hanggang ngayon, masakit pa rin tanggapin. Right now, ibabalik ko sa kanya ang lahat ng sakit.

I dont know if tama ba o mali itong gagawin namin ni Aga. Hay. Kung hindi man masasaktan si Rob sa gagawin namin, atleast i helped Aga. Bahala na si Darna.

End of POV

Third Person

Nandito ngayon si Aga at Lea sa simbahan. Una kasi, si Charlene ang punterya nila and Aga knows that every sunday pumupunta si Charlene sa church.

"What time ba pumupunta si Charlene sa simbahan?" tanong ni Lea kay Aga.

"Ngayong 9:00 am. Basta, kung kailangan mong magholding hands sa akin anytime you want it, pwede. Kung kailangan mong sumandal sa balikat ko para lang mapakita na sweet tayo, pwede. Kung, nandiyan lang sila. Gets?" sabi ni Aga at napairap naman si Lea.

"And do you think na gagawin ko yun kapag wala sila. Hahaha. Wag kang feeling Ags." sabi ni Lea.

"Joke lang yun Babes." sabi ni Aga at ngumiti ng nakakaloka.

"Babes?" tanong ni Lea.

"Simula ngayon, yun na ang tawagan natin. Di ba Babes?" sabi ni Aga.

"Yes Babes." sabi ni Lea at tumawa naman silang dalawa.

Naglalakad na si Lea at Aga sa loob ng simbahan ng nakita ni Lea si Charlene na kasama si Rob.

"Dalawa pala sila ang nandito e. Dapat sweet tayo to the highest level. Sabi ni Lea.

"Dalawa sila ni Rob? Ok kung sweet tayo to the highest level then, go." sabi ni Aga at hinawakan naman nito ang right hand ni Lea. Uyyy! HHWW...!

Umupo sila two rows in front of Rob and Charlene. At yun, let the love begin.

End of POV

Lea's POV

Na-shock talaga ako nung hinawakan ni Aga yung kamay ko.

Pero bakit ganun, parang may electric current. Ugh! Nevermind.

End of POV

Charlene's POV

Nakita ko si Aga. But wait, hes with Lea. Ouch! Ang sakit, lalo na nakaholding hands sila while walking.

Im with Rob. Sabi niya kasi may uusapan kami kaso narito ako sa simbahan kaya sinamahan niya na lang ako.

May namumuong luha sa mata ko pero not now. I need to hold this. I need to pretend im strong even though im not.

"Are you okay?" tanong sa akin ni Rob. I just nodded as an answer.

My tears flow when I see Aga kissed Lea in the cheeks. Magwa-walkout na sana ako but no, i need to be strong because all of these is my fault. I need to face the consequences.

End of POV

Aga's POV

Tumalikod ako ng konti kanina. Nakita ko si Charlene, yumuyuko at umiiyak siguro. Now, she knows kung sino ang linoko niya kaya magsisisi rin siya.

Right now, im doing all the efforts para maging sweet kami ni Lea to the highest level. Nakaholding hands kami at kiniss ko pa nga siya sa cheeks.

"Babes, ano ka ba? Baka ma-PDA tayo dito." sabi niya at hinapas ako ng konti.

"Uso pa ba yan? Babes?" sabi ko at hinalikan ko yung kamay niya.

Nag-start na rin ang Holy mass. Kaya nagfocus muna kami sa mass ngunit mag-kaholding hands pa rin kami ni Lea.

At nasa kalagitnaan na kami ng Mass at nagsabi ang pari ng *Peace be with you* at hinalikan ako ni Lea sa cheeks.

"Ang sarap ha, isa pa nga." sabi ko sa kanya at hinampas niya naman ako ng konti.

"Babes, nasa simbahan." sabi niya sa akin.

"Sorry po, Babes ko." sabi ko at ngumiti with matching dimples.

Nagulat naman ako ng i-kiss niya ako ulit sa cheeks. Napatingin naman ako sa kanya at nag-wink lang siya sa akin.

Natapos na ang misa at lumabas na kami ni Lea. Nakita ko si Charlene na kasama si Rob na lumabas.

"Babes, I love you." sabi ko at hinalikan ang kamay ni Lea, nakaholding hands kasi kami. Talagang tinatama ko na makita nila kami at marinig.

"I love you too, Babes." sabi naman ni Lea sa akin at ngumiti.

"Kain tayo sa restaurant, babes. Please." sabi ko at nag-puppy eye.

"Wag na, ako na lang ang magluluto sa bahay." sabi ni Lea.

"Sige na nga. Alam ko namang mas masarap ang luto ng BABES KO e." sabi ko kay Lea.

"Bolero ma talaga Babes." sabi sa akin ni Lea. Nakita ko naman si Charlene na nakatingin sa amin at pumasok na sa sasakyan nila kasama si Rob.

Pumasok na rin kami si Lea sa sasakyan at pinagbuksan ko siya ng pinto para gentleman.

"Ayos ka rin ha." sabi ko kay Lea.

"Of course. Best actress ata to." sabi ni Lea at nag-pogi sign.

Magdusa si Charlene. Magdusa siya. Para ma-feel niya rin ang sakit na makita ang taong mahal mo na may kasamang iba.

» » » » » » » » » » » » » » » » » » » » »

Hi po. Grave, andame kong update.

Please, basahin niyo rin po ang isang kong story entitled Almost a Perfect Love Story. Kathniel lang kaso. Para kasi yan sa classmate/bestfriend ko na fan na fan ng kathniel. Thankiee!

Follow niyo naman po ako sa twitter. Please. @garin_aubrey. Thank you!

Keep calm and love LeAga always!

#LeAga <3

Let Me Be The One (LeAga)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon