7-Seducing Him

923 32 0
                                    

Lea's POV

Its been a week since nag-start ang pagpapanggap namin. Inaalam talaga ni Aga kung saan ang mga pupuntahan nila Charlene o Rob.

Sa aming dalawa, mas determinado talaga si Aga na paselosin silang dalawa. Ewan ko ba dun, gusto niya talaga magselos si Charlene.

As I noticed, kapag nagkikita kami ni Rob unexpectedly, hindi siya makatingin ng diretso sa akin. I dont know if nagseselos na siya.

*ding dong*

I opened the door. Right now, im here at my house. Sabi kasi ni Aga, rest muna kami.

"Maam, you have a mail." sabi ng mailman.

"Kanino galing?" tanong ko.

"From Mr. Viceral raw po." sabi ng mailman.

"Ah ok." sabi ko sa kanya.

"Paki-sign na lang po." sabi sa akin at pumirma naman ako.

"Thank you." Mailman.

"Welcome." sabi ko at ngumiti.

Umupo ako sa couch at binasa yung mail.

To: Ms. Lea Salonga.

Hi beautiful, I would like to invite you pala sa Ball ng Hugot as a celebration for its anniversary. Ball ang naisipan ko dahil gusto ko na medyo Royal and Cinderella ang peg. Hahaha. Btw, ang invitation card nasa maliit pa na envelope.

Mag-gown ka ha! At maghanap ka ng escort mo. Hindi pwedeng wala. Lurvs you!

From: Viceral

Hinanap ko naman ang sinasabi niyang invitation. Here, nasa likod ng sulat nahulog lang bigla.

1st Hugot Anniv.

You are invited to this grandest Ball celebrating the 1st Anniv. Of Hugot Bar.

When: March 25, 2015(Wednesday)
6:00 p.m
Where: Hugot Bar

Please wear a gown for the Ball. Thank you.

So dapat may escort. Ill text Aga.

Hi Ags. Can you be my escort on the ball?

Send. Mga 10 seconds bago siya nag-reply.

Let's talk about this later.

Sabi niya.

Ok. See yah here! :)

Text ko.

» » fast forward » »

Third Person

Pumunta na si Aga sa bahay ni Lea. Umupo si Aga sa couch at halatang pagod sa trabaho.

"Really tired, huh?" tanong ni Lea.

"Yeah, dami kasing paperworks. " sabi ni Aga at halatang pagod talaga.

"Do you recieve an invitation from Vice?" tanong ni Lea at umupo sa tabi ni Aga.

"Yup, but im not coming." sabi ni Aga habang sinasara ang mata.

"What?! Thats the time para paselosin natin sila. Im sure pupunta sila sa ball." sabi ni Lea at nabigla naman ng konti si Aga.

"Im still not going there." sabi ni Aga.

Nag-evil smile naman si Lea.

"Babes, sige na. Diba yun ang pinagkasunduan natin, yung paselosin sila." sabi ni Lea with a seductive voice. Shes running her fingers in Aga's shoulder.

"Wala sila dito. You cant call me Babes." sabi ni Aga.

Lumapit si Lea kay Aga.

"I will because I want to. Diba babes, dapat in character." sabi ni Lea at pinigilan ang pagtawa.

"Whatever. Hindi pa rin ako pupunta dun."

"Hindi ka talaga pupunta? Muhlach?" sabi ni Lea at kuniha ang phone niya at start playing the song "Love Me Like You Do".

"Okay. Mind if you see me dancing?" sabi ni Lea. The song started to play and Lea started to sway her hips also.

"Stop it Lea!" sabi ni Aga. Ayaw niya kasi na sumasayaw ito baka ano pang magawa niya.

Aga's POV

Bakit ba ang hot ng babaeng 'to? Wait, what did I just said? Hot ? Nako, erase, erase. Oh God, dont let me lead to temptation. Amen.

Third Person

"But, in one condition Muhlach. You will go in ball with me." sabi ni Lea habang kinukuha ang ponytail nito at sinusway ang ulo niya.

"But -"

"No buts Muhlach. Your going to ball, arent you?" sabi ni Lea at lumapit ng lumapit kay Aga.

Closer

*gulp*

Closer

Closer

Closer ...

"Youre going, right?" sabi ni Lea. Tumango na lang si Aga.

Bakit ba napaka-seducing ng babaeng 'to. Sa isip ni Aga.

Si Aga pinagpapawisan at nanlalaki ang mga mata. Si Lea naman ay pinipigilan lang ang pagtawa dahil sa mukha ni Aga.

Mas lalo pang lumapit si Lea sa kanya.

Ng lumapit

Ng lumapit

Ng lumapit

Ng lumapit

*gulp*

Ng lumapit

.
.
.

"Lei, stop it. Virgin pa ako." sabi ni Aga.

At ayun, tumawa ng malakas si Lea. Tiningnan naman siya ni Aga at halatang naguguluhan.

"Why are you laughing?" tanong ni Aga.

"Akala mo rarapin kita? ASA PA MUHLACH. Hahahaha" sabi ni Lea.

"What did you say kanina? Virgin ka pa? Hahahah." dagdag pa ni Lea.

"Bakit ikaw hindi?" diretsong tanong ni Aga.

"Of course. Virgin pa ako." sabi ni Lea.

"Wala ng bawian Muhlach. Pupunta ka sa Ball." dugtong pa ni Lea.

"Fine. You win, I loose." sabi ni Aga.

Aga showed a develish smile.

"What are you planning Muhlach?" sabi ni Lea.

Ayun lumapit ng lumapit si Aga sa kanya.

"Stop it.*gulp*" sabi ni Lea.

Aga run towards her

And

And

And

And

Kiniliti si Lea.

Naghabulan sila sa loob ng bahay ni Lea. Si Lea naman hinampas niya si Aga. Hinabol naman siya ni Aga at kiniliti to the max.

Ng napagod sila, umupo muli silang dalawa sa sofa. Kumain at nagtawanan.

-----------------------------------------

Hi guys. Sorry, kasi long time no update akech.

This Chapter is dedicated to:
@GuilianaRRamento ( Thanks po for the reply. Eto na po yung dinededicate ko sa inyo. Lurv yah!)

Thanks for reading. Please comment, vote, like, at kung ano pa diyan. And also, follow me on twitter. @garin_aubrey. Thanks!

Lurv yah!

Let Me Be The One (LeAga)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon