Lea's POV
Nandito kami ngayon ni Aga sa mall. Sabi niya kasi, bibili raw kami ng kailangan namin sa ball bukas. Eto kami ngayon, naglilibot kung saan-saan.
"Babes, ayun o. Mukhang bagay sayo yung neklace." sabi ni Aga na ikinagulat ko.
"Babes?!" tanong ko.
"Diba, dapat in character?" sabi ni Aga sabay wink sa akin.
"Whatever." sabi ko sa kanya sabay smirk.
"Sungit naman ng babes ko. Sige, punta na tayo dun babes." sabi niya at hinawakan ang kamay ko. Holding hands while walking. Ugh! I remember nung kami pa ni Rob. Ganito rin kami dati. Nakakainis!
"Try this Babes." sabi ni Aga at inilagay niya yung necklace sa akin.
"You look so beautiful with your necklace. Simple but pretty." sabi ni Aga sabay wink.
Maganda nga yung necklace. Simple lang with its ruby colored heart na pwede lagyan ng picture sa loob.
"Put our picture there Babes." sabi ni Aga while putting his hands on my waist.
"But, we dont have picture together Babes." sabi ko kay Aga.
"Is that so, then magpapapicture tayo together pagkatapos natin bayaran 'to." sabi ni Aga at kinurot ako sa pisngi.
Pumunta na kami sa counter. Pero yung kamay niya nandito pa rin sa waist ko.
"How much, miss?" tanong ni Aga sa cashier.
"20,000 sir." what? So expensive.
"Aga... Ang mahal. " sabi ko sa kanya ng pabulong.
"Anything for you Babes." sabi niya at ngumiti with matching dimples.
Anything for you Babes
Anything for you Babes
Anything for you Babes
Ugh! Ulit-ulit na lang sa ulo ko. Bakit ba ganito, kapag kasama ko siya ang gaan-gaan ng loob ko. Di kaya-... Haaa! Erase, erase. Hindi pwede ito.
"Babayaran kita. Promith!" sabi ko sa kanya ng pabulong.
"Hindi na kailangan. Para naman ito sa plano natin e." sabi ni Aga.
Hay nako, Maria Lea Carmen, wag kang assuming na para yan sayo. Lahat ng ito ay para lang sa plano.
"Thank you." sabi ko sa kanya. Ngumiti lang siya as an answer.
Natapos na rin kami dun sa jewelry shop.
"Where are we going?" tanong ko sa kanya.
"Dora lang? Hahaha. By the way, pupunta tayo sa isang photo booth para sa picture natin." sabi ni Aga habang tinuturo ang photo booth.
"Oo nga pala." sabi ko.
Pumasok na kami dun sa loob ng photo booth. Sabi raw, 4 photos ang makukuha.
"Wacky muna tayo." sabi ko habang kinukuha yung costumes.
Kinuha ko yung mustach at kinuha naman ni Aga yung wig na pang babae. 3 .... 2 .... 1. Click! Ako naka-lagay ang kamay ko sa shoulders ni Aga at naka-pogi poise at nakapout. Si Aga naman, ayun sobra pa sa model yung pose at nakapout rin.
"Next! Sweet naman dapat ang style." sabi ni Aga. Agad naman namin kinuha yung costumes namin.
Kinuha niya yung roses at ayun. 3...2....1. Click! Binibigay niya sa akin yung roses as a pose at ako naman nakatingin sa kanya at nag-smile habang kinukuha yung roses. Naka-holding hands tuloy kami. Napatingin siya sa kamay namin at unti-unti na lang sa mata ko. Eye to eye kami. Di namin na malayan na nag-click na pala yung photo.
Lumalapit na yung mukha niya sa akin at muli na lang nag-click ulit yung picture. He is looking in my lips at ganun din ako. Inches apart na lang yung mukha namin sa isat isa.
Closer
Closer...
Closer..
.
.And then, he kissed me. He put his palm on my cheeks and kissed me passionately. Nagulat naman kami nung nag-click ulit yung photo booth.
Awkward kami tuloy. Kinamot niya lang yung ulo niya at ako naman, tumingin lang sa ibang direksiyon na paramg wala lang nangyare.
Lumabas na yung pic namin. Yung first photo, ang wacky namin. Yung second, yung binibigyan niya ako ng roses. 3rd, papalapit yung mukha namin and last, yung nagkiss kami. Its so awkward. Lol.
"Uhm, kukuha lang ako ng duplicate nito." sabi ni Aga.
"Ah sige. Ill just wait for you." i said with a sweet smile.
A minute after, nandito na rin si Aga. He laughed when he see the picture of us.
"I want you to take this 4th picture of ours and put it on your necklace." Aga said.
"Do you mean, the picture where were kissing?" I said raising one eyebrow.
"Yup, babes." he said and held my hand.
"As you wish." i said and smile.
We go shop around the mall and also knowing some other sides of Aga Muhlach. He loves the color ruby, he loves to drink mocha frappe and salted caramel coffee, his favorite actor was Brad Pitt and many more.
We are tired grooming around the mall, so , we have decided to watch a movie. We spend the day together. Having fun. Ang sarap mabuhay kasama ang mokong na 'to. Hahaha.
-----------------------------------
Hi po! Long time no ud rin. Nakita niyo ba yung bagong metro na magazine? Si manang yung cover nun, ang gunduh niya. Tingnan nito na lang sa multimedia.
Vote please! Thanks! :)
#LeAga