14-Bakit Labis Kitang Mahal

855 36 0
                                    

LEA's POV

The 3 days had pass. Today, were going to shoot our movie, Bakit Labis Kitang Mahal. Right now, im right here na sa venue of our shooting. And guess what, late na naman si Aga. I'll text him na lang.

To Aga:

Where the heck are you?! Late ka na naman! Bilisan mo, nandito na kaming lahat dito. Ikaw na lang wala.

Sent.....

A minute after.

Ang tagal naman mag-text back.

Bigla na lang may nag-poke sa akin. I look at my left side wala. And then sa right, wala rin. Bumalik ako sa left at nakita si Aga na nakatapat na sa harap ko. Ang lapit ng mukha namin. He was just staring at me and smile so seductively. Speechless.

"Are we going to stare each other faces na lang ba? I know im handsome but dont stare at me too long. Natutunaw ako." sabi niya.

"Feeler ka rin noh?! Late ka na naman. Ginulat mo pa ako." sabi ko ng mahinahon.

"Sorry babes. I'll try to be early, promise." sabi niya.

"Don't promise. Promises are made to be broken. Just do it." sabi ko sa kanya at ngumiti.

"You look sad. May problema ka ba?" sabi niya. Do i look sad ba?

"Wala. Its just nothing. Magbihis ka na dun!" sabi ko.

"Parang iba kasi yung smile mo dati. Ang geniune. Smile ka muna! Hindi ako aalis pag-hindi ka nagsmile katulad ng dati." he said. Inuutusan ba ako nito?

"Inuutusan mo ba ako?!" i said while raising an eyebrow.

"Yes! Im commanding my girlfriend to smile because she is beautiful!" he said. -.- Fine. Para matapos na 'to. I smile widely. :D

"That is not your smile. And i know what to do to make you smile." he said. I know what he is planning to do. Lumapit siya sa akin ng lumapit.

At ayun, kiniliti niya na ako.

"Aga! T-tama na! Hahaha! Magbihis ka na dun! Isa! Hahahaha-"

"Maam Le- ooops. Sorry po. Uhmm, magready na daw po kayo sabi ni direk. Magsta-start na raw po ang shoot. Sorry po ulit. Hehehe. Excuse me." sabi ng staff at nagmadaling umalis. Nagtinginan lang kami ni Aga at tumawa.

"Magbihis ka na dun!" sabi ko at nag-salute naman siya.

"Punta lang ako sa tent ko tapos puntahan na lang kita dito para sabay na tayo." sabi niya at lumabas na ng tent ko. Ngumiti lang ako at tumango.

Natatakot ako. Hanggang kailan ba kami magiging ganito? Bakit ba napaka-caring niya sakin? Siguro, ill just use this opportunity kasi i know na mawawala rin siya sa akin. Why am i acting like this? Do i love him?

After a few minutes, nandito na si Aga.

"Lets go!" sabi ni Aga.

"Okay." tipid kong sagot at hinawakan niya yung kamay ko. Tiningnan ko lang siya. Oh my... Stop being so sweet Aga!

"Okay, in your position na!" sabi ni direk.

Pumunta na kami sa positions namin. I feel so nervous. Paano ba naman kasi, first shoot, kissing scene agad with Aga ang gagawin namin.

"Ready! Lights, camera, action!" sabi ni direk.

--> fast forward ~>

"Cut! Okay, good job everyone! See you all bukas. Same call time and venue! Bye!" sabi ni direk at nagligpit na ang mga staffs at pumunta na ako sa tent ko.

Let Me Be The One (LeAga)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon