Lea's POV
Its been two weeks since nagpro-pose si babes sa akin. And guess what? Nagtampo siya sa akin ngayon.
Its my fault! Ugh. I hate this. Its disgusting! I've been busy this past few days dahil sa mag na tatapusin namin. Thank goodness its done. I had a dinner with Simon (Bowman) at hindi ako humingi ng permit kay babes. Nakalimutan ko kasi yung cellphone ko at i just remembered na hindi ako naka-text sa kanya nung pa-uwi na ako.
Im here in his condo. Gusto ko kasing mag-usap muna kami. Afterwards, uuwi rin ako. ..... The door opened.
He is here. He look so tired and devastated. His coat were on his shoulder and his neck tie was loosen.
He look at me but he didnt mind to go near me nor greet me.
"Babes..." i said. But still im ignored.
"Babes... Please." i said. He just looked at me coldly. Hindi niya ako pinansin at basta nalang pumunta sa kwarto niya. Sinundan ko naman siya.
"Babes...babes..." i said once again in a palambing tone.
"Lea, ano ba?!!" sigaw niya sa akin. Nagulat naman ako.
Hindi ko napansin, tumutulo na pala yung luha ko.
"S-sorry..." i said in a cracked tone. Aalis na sana ako but he held me in my forearm and pulled me close to him. At yun, umiyak na ako. He hug me tight.
"Babes... Sorry. I didnt mean to shout at you. Im just tired. Sorry talaga." he said then hug me even tighter. He wiped my tears using his thumb.
"Aalis na ako. I know your tired. You have to rest." sabi ko.
"No. Alam ko na pumunta ka dito dahil may sasabihin ka. Hindi rin ako makakapag-pahinga kung may bumabagabag sa akin. Mag-usap muna tayo, please. Sorry talaga. Hindi ko intensiyon ang sigawan ka." explain niya sa akin. Then he held my hand.
"Babes... Yung kay Simon. Its just a friendly dinner."
" Babes, alam ko yun. Pero you didnt ask permission on me kasi eh." sabi niya sa akin
"Naiwan ko kasi yung phone ko eh. Babes, i wont do it again. Sorry na. Wag ka nang magalit. Please...." paglalambing ko sa kanya.
He hug me and caressed my back. "Hindi naman ako nagagalit eh. Nagtatampo lang. Hindi ko kayang magalit sa taong mahal na mahal ko." sabi niya. Eii!! Kinilig ako dun.
"I love you too!" sabi ko then kiss him in the lips. Smack lang.
"Alam mo, kahit pagod ako, sa kiss mo lang nawawala na yung pagod ko." sabi niya at ngumiti ng nakakaloko.
"Che! Mag-pahinga ka na. Di ba pagod ka." sabi ko. Baka kasi saan naman maka-abot tong usapan.
"Nagugutom na ako. Kain muna tayo. Sa resto lang tayo kumain. Alam kong gutom ka rin." sabi niya. Ngumiti ako. Yes!
" Yeah! Gutom na nga ako. Pero magbihis ka muna. Haggard ka eh." sabi ko tapos lumapit siya sa akin.
"Ah.. Haggard. Hali ka dito!" sabi niya tapos kiniliti ako. Bwiset!! Ahahahha!
"Tama na! Magbihis ka na dun!" at umalis na rin siya.
-----> fast forward
Nandito na kami sa resto na sinasabi ni babes. Sa Claud's. (Imbento pa more!!)
Hindi naman talaga bongga yung resto. Keri lang. Sensya na pala sa mga gay lingo ko ha. Naapektuhan ako ni Vice.
Umupo na kami ni babes sa isang table. Kinuha niya ang menu. Siya na ang bahala mag-order. Magti-twitter muna ako.
"Babes..." tawag niya sa akin.
"Hmm.." sagot ko habang hindi tumitingin. Busy ako masyado.
"Alam mo ba kung ano ang nasa MENU?" tanong niya. Napatigil naman ako sa pagsco-scroll. Tumingin ako sa kanya with confusion draw in my face.
"Bakit? Ano bang nakalagay?" tanong ko. Ngumiti muna siya sabay sabing....
"ME - n - U ... "
Hindi ko napigilan yung sarili ko."Bwahahhhhahahahaha! Ang corny mo, Muhlach! Whahaha!"
"Ang sabihin mo, kinilig ka lang!" sabi niya.
"Oo. Kahit corny, infairness, kinilig ako dun." sabi ko sabay ngiti.
At yun... Kumain kami. Its a night full of laughter and sweetness.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Hi mga pips! Teka lang! Wag niyo po akong patayin. Alam kong matagal akong di naka-ud. Hindi ko po kasalanang busy ang sched ko. Sorry po....
Abangan ang kasalan. Want to be a part of the Grand wedding? DM me if you want to. Ill pick out the first five.
Dedic? Sure.
Vomments para masaya. Tnx!