"Em là mặt trời nhỏ của tôi."
♦︎
"Diluc, cậu không định nói với em ấy à?"
Kaeya lặng lẽ bất lực mà nhìn người em kết nghĩa của mình. Người đang được Kaeya nhắc đến - Diluc thì vẫn im lặng và dường như anh chẳng hề để tâm tới lời nói của Kaeya. Có thể là anh có để tâm, nhưng làm sao biết được vì suy nghĩ của anh chỉ có mình anh biết mà thôi.
Diluc ngồi dựa vào gốc cây nhỏ, lặng yên nhìn ngắm bầu trời rải rác những dải nắng hoàng hôn. Mắt anh luôn hướng đến mặt trời nóng bỏng đang chậm chạp biến mất cuối chân trời. Một làn gió thoảng qua như đem theo một chút dư vị của nắng cuối ngày. Đôi đồng tử hồng ngọc đó nhắm lại để tận hưởng làn gió nhẹ nhàng, mi mắt khẽ rung động. Anh mở đôi ngươi hồng ngọc ra để nhìn ngắm ngôi sao màu cam đang dần dần biến mất sau đường chân trời.
Nó đẹp thật đấy. Ai nhìn cảnh hoàng hôn rực rỡ như vậy cũng phải thốt lên điều này. Ừ thì nó đẹp thật, nhưng đối với anh thì dù mặt trời này có đẹp đến đâu đi chăng nữa, nó cũng không thể sánh bằng mặt trời nhỏ của anh.
Mặt trời nhỏ của anh đẹp lắm. Đẹp hơn tất thảy mọi thứ xung quanh anh. Vẻ đẹp của nó đã lan toả và toả sáng rực rỡ hơn cả những ngôi sao ngoài kia. Nó là thứ giúp anh có động lực sống để theo đuổi nó, giữ gìn nó và bảo vệ nó.
Nó là người xuất hiện trong đời anh trước khi anh xuất hiện trong cuộc đời của nó. Lúc đó anh đang lạc lối, anh bị dằn vặt bởi sự đau thương, nhưng chính lúc đó mặt trời nhỏ đã xuất hiện để chiếu sáng cho anh. Cho anh thấy còn nhiều thứ đáng sống hơn, và một trong những thứ đó chính là mặt trời nhỏ.
Nó cho anh thấy là không nên nhìn lại quá khứ đau thương mà hối hận về nó. Và nó đã cho anh thấy hãy luôn tiến lên phía trước, nhưng người đã không còn trên thế gian hãy ghi nhớ họ trong sự hạnh phúc, đừng nhớ thương họ trong đau khổ. Hãy hướng về tương lai tốt đẹp với tất cả những người anh yêu thương.
Anh không biết vì sao lại thích nó - không, yêu nó. Anh yêu chất giọng thánh thót vui vẻ của nó, chất giọng nghe như tiếng hót của một chú chim sơn ca nhỏ bé. Anh yêu đôi đồng tử màu gỗ mun đó, nó luôn sáng lấp lánh và tràn đầy sự vui vẻ. Nó mang đến sự vui vẻ cho anh, nó mang đến sự yên bình cho anh. Anh yêu mùi hương của mặt trời nhỏ, nó như mùi hương của buổi sớm. Trong lành và nhẹ nhàng. Anh yêu tất cả mọi thứ thuộc về nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
𝚃𝚘𝚐𝚎𝚝𝚑𝚎𝚛 𝚏𝚘𝚛𝚎𝚟𝚎𝚛 |𝐆𝐄𝐍𝐒𝐇𝐈𝐍 𝐈𝐌𝐏𝐀𝐂𝐓 𝐗 𝐑𝐄𝐀𝐃𝐄𝐑|
Fanfiction"𝘾𝙖𝙣 𝙬𝙚 𝙗𝙚 𝙩𝙤𝙜𝙚𝙩𝙝𝙚𝙧 𝙛𝙤𝙧𝙚𝙫𝙚𝙧?" -|𝐆𝐄𝐍𝐒𝐇𝐈𝐍 𝐈𝐌𝐏𝐀𝐂𝐓 𝐗 𝐑𝐄𝐀𝐃𝐄𝐑| . . . "Liệu chúng ta có thể ở bên nhau mãi mãi không?" . . . Nếu bạn đang tìm một nơi để có thể ở bên những người mà b...