"Em biết không, bữa sáng của em là một thứ không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của anh."
♦︎
Lại một ngày làm việc ở quán rượu mệt mỏi, cùng một buổi đêm dài đằng đẵng khi anh phải đi quanh thành Mondstadt để bảo vệ cho những người dân ở trong thành dưới danh nghĩa hiệp sĩ bóng đêm. Gì thì gì chứ anh cũng đã về tửu trang sau một ngày mệt mỏi.
Anh về và vào phòng ngủ thì đã thấy bạn đã ngủ và còn để một cây nên vẫn đang cháy ở bàn. Có vẻ như bạn định đợi anh, nhưng vì muộn quá mà thiếp ngủ đi. Anh mỉm cười và kéo chăn lên cho bạn, rồi anh tắt cây nên đó đi và đi tắm và thay đồ. Anh muốn nghỉ ngơi cạnh người mình yêu sau một ngày anh đã làm việc quá sức.
Anh đã tắm rửa và thay đồ xong thì lên giường và đi ngủ cùng bạn. Anh kéo bạn lại gần, mùi hương tóc của bạn thoảng nơi đầu mũi anh. Mùi hương nhẹ nhàng đó đã đưa anh luôn vào giấc ngủ ngon mà anh cần bên bạn.
♦︎
Sáng thức dậy, bạn thấy mình đang được Diluc ôm trong lòng. Bạn cảm thấy người anh rất ấm, nhưng mà hình như là quá ấm thành nóng luôn rồi. Bạn ngồi dậy và đặt tay lên trán anh, anh bị sốt rồi, người anh rất nóng và anh chảy rất nhiều mồ hôi. Bạn lo lắng và cuống cuồng chạy vào nhà vệ sinh để lấy một chiếc khăn ẩm ra cho anh.
Bạn định chạy ra gọi Adeline để pha một tách trà cho anh, nhưng nhớ ra hôm nay Adeline đã đi có việc nên bạn nhẹ nhàng đặt chiếc khăn ẩm lên trán anh và lặng lẽ đóng cửa đi ra. Bạn vừa ngầm nga một giai điệu vui tươi vừa bước đi ra phía bếp để pha một tách trà và cũng làm luôn bữa sáng cho anh và bạn.
"Ưm..."
Diluc mệt mỏi thức dậy, anh cảm thấy đầu mình đau như búa bổ. Anh cảm thấy một chiếc khăn ẩm đang ở trên trán của mình. Anh nhận ra là thân nhiệt của bản thân rất nóng, vậy là anh biết mình đang ốm và bạn đã ra ngoài để pha trà cho anh.
Anh đứng dậy, anh đứng không vững lắm những vẫn đi được. Anh xuống tầng và vào bếp thì thấy bạn đang đứng cạnh bếp và chảo trứng xì xèo trên bếp. Anh ôm bạn từ đằng sau và đặt đầu của mình lên vai bạn, anh nhẹ nhàng nói dù giọng anh nghe có vẻ rất mệt mỏi.
"Chào buổi sáng Y/n."
Bạn mỉm cười sau đó lo lắng hỏi anh.
"Chào buổi sáng Diluc. Anh đang bị ốm mà, sao không ở trên phòng nghỉ đi mà còn xuống đây?"
Anh dụi đầu vào hõm cổ của bạn, bạn cười cười trong lòng với một từ "dễ thương" to đùng trong đầu bạn. Anh trả lời.
"Không mệt lắm đâu, với cả rất ít khi được nhìn em làm bữa sáng. Mỗi ngày anh luôn phải đi sớm nên em luôn làm bữa sáng sớm hoặc để Adeline và mấy người hầu làm."
Bạn mỉm cười, anh đâu biết trong lòng bạn đang khóc thét vì sự đáng yêu của anh cơ chứ. Bạn bảo anh ra ngồi ở bàn ăn và uống tách trà nóng mà bạn đã pha. Bạn nhẹ nhàng đặt hai đĩa đồ ăn xuống, một cho bạn và một cho anh. Và có vẻ như bữa sáng của bạn đã đánh bay hết sự mệt mỏi của anh. Mọi thứ anh cần chỉ là bạn và một buổi sáng yên bình thưởng thức bữa sáng với bạn. Anh muốn có thời gian với bạn càng nhiều càng tốt vì anh luôn bận rộn và rất ít khi có thời gian cho bạn. Nên những khoảng khắc như thế này rất quan trọng đối với anh. Anh mỉm nụ cười bé đủ để bạn nhìn thấy, anh hạnh phúc nói.
"Em biết không, bữa sáng của em là một thứ không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của anh."
Một buổi sáng mùa đông mà được thưởng thức bữa sáng với người mình thương thì còn gì tuyệt hơn nữa chứ.
♦︎
Request trả đến cô solonelybaee:3 Tặng cô một chiếc Diluc soft cho mùa đông:) Và sorry cô vì trả muộn:<
BẠN ĐANG ĐỌC
𝚃𝚘𝚐𝚎𝚝𝚑𝚎𝚛 𝚏𝚘𝚛𝚎𝚟𝚎𝚛 |𝐆𝐄𝐍𝐒𝐇𝐈𝐍 𝐈𝐌𝐏𝐀𝐂𝐓 𝐗 𝐑𝐄𝐀𝐃𝐄𝐑|
Fanfiction"𝘾𝙖𝙣 𝙬𝙚 𝙗𝙚 𝙩𝙤𝙜𝙚𝙩𝙝𝙚𝙧 𝙛𝙤𝙧𝙚𝙫𝙚𝙧?" -|𝐆𝐄𝐍𝐒𝐇𝐈𝐍 𝐈𝐌𝐏𝐀𝐂𝐓 𝐗 𝐑𝐄𝐀𝐃𝐄𝐑| . . . "Liệu chúng ta có thể ở bên nhau mãi mãi không?" . . . Nếu bạn đang tìm một nơi để có thể ở bên những người mà b...