𝐏𝐑𝐎𝐋𝐎𝐆𝐔𝐄

37 3 0
                                    

WARNING : THIS IS 𝐖𝐎𝐑𝐊 𝐎𝐅 𝐅𝐈𝐂𝐓𝐈𝐎𝐍 . Name characters, business, places events and incidents are either the products of the author imagination, or used in fictitious manners. Any resemblance to actual person, living or dead, or actual events is purely coincidental.

Please be advised that this is story contents, 𝐓𝐑𝐈𝐆𝐆𝐄𝐃 𝐖𝐀𝐑𝐍𝐈𝐍𝐆, 𝐒𝐄𝐍𝐒𝐈𝐓𝐈𝐕𝐄 𝐂𝐎𝐍𝐓𝐄𝐍𝐓 , 𝐌𝐀𝐓𝐔𝐑𝐄𝐃 𝐓𝐇𝐄𝐌𝐒 that are not suitable for very young 𝐀𝐔𝐃𝐈𝐄𝐍𝐂𝐄𝐒.

*****************************
***************

𝐙𝐨𝐞 𝐌𝐢𝐜𝐡𝐞𝐥𝐥𝐞 𝐠𝐚𝐫𝐜𝐢𝐚 𝐏𝐎𝐕

"Cring...cring..cring.." napa takip ako ng unan sa Tenga dahil sa ingay ng alarm clock ko. Nakakatamad bumangon Lalo na kung masarap tulog mo.

"Zomi bumangon ka na d'yan." Umikot lang ako saka nag takip muling nag takip ng unan pero kinalabog ni mama Yung pinto ng kwarto ko. " Zomi!"

Pag magulang mo talaga gumising sayo Hindi pwedeng Hindi ka babangon. Maliban nalang kung matigas talaga bungo mo. Tamad akong bumangon sa kama saka binuksan Yung pinto ng kwarto ko.

" Kumain kana. Kababaing tao Ang tamad tamad ." sermon agad niya. Si mama pwede 'tong mag tinda sa palengke sa. Daig niya pa 'yung tindera ng isda sa lakas ng bibig niya.

Nag simula na akong kumain matapos nun umakyat uli ako at ginawa Ang dapat gawin.

"ma baon ko." Kumura ako sakanya

" Oh.." napa awang ako ng bibig ng makita Yung binigay niya

" 200? , Kakasya ba ' to sa maghapon ko." Kumunot noo ako.

" Nag rereklamo ka Zoe ?" tanong niya " Hukayin mo Yung bangkay ng tatay mo." Ani niya

" Ano naman gagawin ko dun? " ngumuso ako sakanya

"Padagdagan mo 'yang Baon mo." narinig ko pa Yung pagtawa niya

" Ano na naman ibibigay sakin nun?, Yung mga buto niya ." Sabi ko saka nag pamewang

" Ma dagdagan mo na. " pamimilit ko

" nako, Zoe Wala na akong Pera ." tinulak niya ako ng mahina dahil naka harang ako sa Daanan niya

" Wala daw Pera. Tapos mamaya pag alis ko nagbi- bingo na ." Mahina kung sabi sapat lang para ako 'yung maka rinig .

MS BITTER Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon