Jericho left to buy my food sabi ko wag na dahil may dala naman si kiana pero nag pumikit na bumili para na lang daw pag nagutom ako may kakainin ako. I'm sitting on the side of my mama I'm thinking about what jericho said, don't let me break up with him . Hindi ako na ngangako pero hindi a-abot sa ganon no?" Hoy zomi !" Kiana tapped my shoulder
" Bakit ?" Saglit ko siyang nilingon
" Wala lang...ang lalim ng iniisip mo huh." Sinilip pa Niya yung mukha ko na parang may tinatago sa mukha ko .
" I-----" kiana and Looked at the door at niluwa non si jericho he just gave me a sweet smile before placing the food in the side table .
" I'm leaving " he kiss my lip then hugged me
" I love you ." I smiled at him ngiti na lang para maitago ang sakit. Kunwari walang problema , kunwari hindi ako nalulungkot yung feeling na , kailangan mong ipikita na matatag ka sa harapan nila huwag ka lang sabihan na mahina kahit durog na durog kana .
Parang dahan dahan na ako na akong nasasanay sa ganitong buhay ko sa pag papanggap ba. Actually mas mabuti nga 'to eh dahan - dahan masanay sa mga bagay na Alam mong unti unti ding mawala kaysa ipilit ang sarili ko na meron pa kahit Wala na. Sobrang hirap kase nag expect!
" Is something bothering you ?" He asked while holding my shoulder
" Ahh..Wala na Naman sige na umalis kana ." Pagtataboy ko sa kanya. He nodded, he seems to be forced to leave maybe he also noticed my appearance. Sometimes I want to keep quiet than I say what upset about.
I can do it , I'm her , I'm ready to comfort myself I'm used to it. I have me so I don't need anyone else.
" Kiana." I called her she stood up then approached me she raised his eyebrows parang nagtatanong kung bakit ko siya tinawag
" Ka....pag ba...sumuko ako talunan ako ? " I can't look at her I have been staring at my mother until now unconsciously.
" Zomi, not everyone who gives up is weak and falls. There are really only things and people that must be stopped so as not to be hurt ." She sparingly smiled at me
" Kiana.....durog na durog na ako." I bite my lower to stop my tears from dripping
" Ano ka ba !" She hit me lightly in the shoulder " andito ako ! Kaibigan mo !"
I smiled at her then hugged her, I knew she was crying she simply wiped away the tears why is she crying does she also feel the sadness I feel or is she also struggling with my situation . sabay kaming Napatingin sa pintuan dahil biglang pumasok ang mommy ni jericho not even knocking or speaking, how rude is she !
" Ahmm Zomi, Can I talk to you ? I looked at Kiana first who just nodded at me hindi Niya ba Alam na kinakabahan ako ?!
" Y-yes po doc ." I nodded nakuha ko pang ngumiti huh ! Nagbigay siya ng space sakin para sabihing room kami sa labas.
" Napag isipan mo na ba ?" Sumandal siya sa pader saka nag pa cross ng binti
" H-hindi pa po..." Pinigilan ko talagang hindi ma utal pero mali ako nadadala talaga ako ng sobrang kaba
BINABASA MO ANG
MS BITTER
RandomZoe Michelle Garcia is a also know as Ms Bitter. ayaw na ayaw niya na pinag uusapan Ang pag-ibig dahil marami siyang masasakit na karanasan dito. sa tuwing may makikita o marinig na tungkol sa pag ibig ay umiinit Ang ulo niya. o kaya pinipilosopo ni...