Hydra's POV
5pm na at nagsama-sama na kaming magkakaklase.
Bumunot ang President namin ng papel sa fishbowl at ipinakita iyon sa emcee.
"Ang napunta sa M-106 ay
Null Terrain!"
Oh...
Nga pala, ang five places na paglalaban-labanan namin ay hindi dito sa University.
Those are the Fire Kingdom, Water Kingdom, Plant Kingdom, Earth Kingdom and Null Island. Hindi maaaring makita ang Void Kingdom for some unknown reason kaya doon na lang.
Napapikit ako.
This feeling...
We are being transported.
Nang hindi ko na maramdaman ang nararamdaman ko, iminulat ko ang aking mata at napahanga.
May mga batong nagsisilutangan. The air here is creepy na parang pang-haunted house, pero ayos naman.
Walang tao dito bukod sa amin...
Well, wala namang talaga dahil nasa labas sila ng arena na ito.
Yup, sa arena kami it-in-eleport.
Bunseki's POV
Woah. Sakto, ah!
Nasa labas ako ng arena. Meron ditong television para makita kung ano ang nasa loob dahil bawal muna ang nasa loob. Delikado sabi ng ilan.
Pumunta ako dito para manood sana. Kahit sino pa ang pumunta ay manonood ako kaya sakto at kina Hydra at Dean na section ang makikita ko!
"Let the battle, begin," sabi ng isang malaking boses.
And the course change.
Mas naging creepy ang lugar. There is a forest pero may ilang parte na wala na ang mga dahon.
Ang nagsisilbing ilaw nila ay either kandila or pumpkin.
Napapikit silang lahat. Oh, that's the feeling when you're teleporting at tama nga ako, they were teleported randomly.
Hydra's POV
Geez.
Ayoko sa mga ganito!
H-Hindi pa naman Halloween pero bakit itong course pa?
Dahan-dahan akong naglakad, pero napapakinggan pa rin dahil sa mga dahong tuyong nasa baba.
Nga pala, bago kami it-in-eleport, the announcer (a hologram) said the mechanics of the game.
There are three keys in this forest. Ang mahahanap na key ay dapat bumalik sa pinanggalingan niya at hanapin ang doorknob. Insert the key and you win.
Napatigil ako at napaisip.
If this is a forest, at tatlong key lang ang hahanapin namin, there are three places sa lugar na ito.
Ang pinaka-obvious sa lahat...
Napaupo ako nang ma-realize ko kung nasaan ang susi.
Hinanap ko sa mga dahong tuyo habang bumabalik ako sa aking pinanggalingan.
Napatigil ulit ako at napaisip. Kung nandito nga ang susi, bakit wala akong naramdamang matigas na bagay sa paglakad ko nang dahan-dahan?
Kaya tumayo ako, tumalikod at nagpatuloy sa paglalakad nang dahan-dahan
Bigla ko namang naramdaman na may matigas na bagay akong inaapakan.
Kaya napaupo ulit ako at naghanap sa mga dahon and nakita ko nga ang isang susi.
And of course, hindi papayag ang mga kaklase ko na makuha ito kaya...
Tumakbo ako nang mabilis bago pa nila mahalata.
Buti na lang at malapit ang susi sa pinanggalingan ko.
Naghanap ako ng doorknob at may nakita akong butas na pang-padlock kaya I insert the key sa punong ito at napapikit ako sa liwanag.
Napakinggan ko naman ang cheers kaya iminulat ko ang aking mga mata at nasa Mahoutsukai University na ulit ako, sa training grounds, particularly.
Napatingin ako sa kanan, at si Dean, nakapasok!
Napayakap ako sa kaniya at nagulat siya.
Hindi niya pa pala alam na nandito ako sa tabi niya.
Bunseki's POV
Napangiti naman ako.
Umalis na ako doon sa pwesto ko.
"Now, I am home... Ano kayang pwedeng gawin? Dito na rin muna ako matutulog..." sabi ko sa sarili ko habang naglalakad.
BINABASA MO ANG
Mahoutsukai University - New Generation: The Mystery Club (bxb) [Completed]
FantasyThis is my first time to create a Fantasy-Mystery and a little bit romance so there are much errors here. Note: This is not for perfectionist. Any readers who wants the story perfect can go out to this story. This is a boy x boy, shounen-ai, boys lo...