Chapter 12: Weakness and Element

48 0 0
                                    

Bunseki's POV

Naging tahimik na ang aming session because I want him to be focused.

Ibinigay ko na sa kaniya ang instructions and all he can do is to follow the instructions.

Pero...

Ang boring naman.

I mean, wala bang pwedeng gawin habang naghahanap si Sheriff ng elemento niya.

Napaisip ako...

Aha!

Pumunta ako sa medyo malayong pwesto mula kay Sheriff.

Kailangan ko na'ng mag-practice sa self-defense, because honestly, my expertise can't do a fight, at isa ito sa weaknesses ng aking expertise so...

I have to learn self-defense.

I activate my Analysis. This is to know what I read already, kasi nabasa ko na ang tungkol sa self-defense. Hindi ko lang ito naa-apply.

Okay... So I have to stretch first.

All involves in physical exhaustion need stretching first, like volleyball and this.

Ang self-defense, nga pala, na nabasa ko is Tai Chi.

After I stretch, nagsimula na ako sa mga moves ng Tai Chi Beginner's Guide.

[After 30 minutes]

*phew*

As expected, hindi ko ito agad makukuha.

Naramdaman kong bigla na may malamig sa aking mukha kaya nagulat ako.

Napatingin ako kay Sheriff, dala ang isang mineral water.

"Akala ko'y kung sino na," sabi ko at napatawa naman si Sheriff.

Umupo si Sheriff sa tabi ko.

"Tai Chi ba ang nakita kong ginagawa mo?" tanong niya.

"Yes, and as expected, hindi ko agad ito makuha. At paano mong nalaman na Tai Chi nga 'yun?"

"I've learned it from my childhood, pero hindi ko ginamit. Mas kaya kong gumamit ng mga 'magical tools' kaysa sa self-defense."

Oh... He meant the equipments he had noong si Joker pa siya.

"And speaking of magical, ang iyong elemento, nakita mo na ba?" tanong ko.

"Yes, and my element is Void, like almost all of us in the club."

Napangisi ako.

When you come to think of it, halos lahat nga kami ay Void, liban kay Hydra which has Divine and water as his element.

"Well then, ang sunod ay hanapin mo ang form ng Void, pero mukhang hindi natin matutuloy ang pagte-train," nasabi ko.

"Bakit?"

I pointed out on who's running at papunta rito.

Tiningnan naman ito ni Sheriff.

Pagpunta niya dito, nakita ko ang basang basang pawis sa kaniyang buong katawan.

"Ji, bakit?" tanong ni Sheriff.

Yes, si Ji ang kararating lang.

"Let's go to the clubroom!"

And I saw, not his sweat, but his tears falling on the ground as he is bowing.

Napakunot-noo kami.

Ji's POV

Binuksan ko ang pinto.

"Nandito na ang lahat!" sabi ko at napatigil sina Hydra at Dean na kinakausap na pala ang kapatid ko.

Pumasok kaming lahat sa room at si Bunseki ay ni-lock ang pinto.

"This is confidential kaya kailangang sarado ang lahat," sabi ng aming president.

Sinarhan nga namin ang lahat with black curtains.

Hydra uses magic so that the room became cold, pero hindi naman 'yung tipong lalamigin ka na. [A/N: Ang lamig ay sing lamig ng nakabukas na aircon]

"So what happened, Kan?"

Mahoutsukai University - New Generation: The Mystery Club (bxb) [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon