Chapter 14: Cheats Sheets 2

46 2 0
                                    

Hydra's POV

"Good afternoon, King Blaze," pagbati namin kay King Blaze.

Yes, siya ang kararating lamang na nasa likod namin kanina.

"Good afternoon. I am just here to officially announce that the mystery club will solve this case."

"B-but with all due respect to you, they are just teenagers!" sabi ng isang guro.

"Are you the in-charge of lost papers?" tanong ni King Blaze.

"Yes, King."

At naramdaman ko ang nakakatakot na aura kay King Blaze.

"Then, be responsible to it,"

Natahimik ang lahat.

"Well then, goodbye, students," sabi niya at ngumiti.

"Goodbye, King Blaze," sagot namin.

At umalis na siya.

Natahimik ang lahat nang ilang segundo at binasag rin ito ni Sheriff pero pabulong.

"Para mas madali, hatiin natin sa apat ang pagtatanong. Ako ang sa dalawang guro. Kayong tatlo ang sa mga estudyante."

Napataas ang kilay ko.

"Ang fair ng paghahati, ah..." sarkastikong opinyon ni Ji.

"Tingnan n'yo naman kung gaano sila karami. So ipapaubaya ko na sila sa inyo," sabi niya at ngunisi.

Lumapit naman si Dean kay Sheriff at bumulong.

Lumaki naman ang kaniyang mga mata.

"Oo nga! Palit tayo, Dean!" Kumunot ang noo ko nang biglang nagbago ang kaniyang isip.

"Too late," sabi ni Dean at ngumisi.

"Let's go to the students," sabi pa niya saka pumunta sa mga estudyante.

Sheriff's POV

Aysh! Hindi ko agad naisip na kapag nandoon ako sa grupo nila, kasama ko si Hydra!

Mauunahan tuloy ako ni Dean... Tch.

Anyway, pumunta ako sa teacher na nawalan ng answer keys.

He is Sir Maniacs. Not the pervert kind but the wildest one. 35 years old, is currently teaching and an adviser of M-309.

He is a psychologist teacher.

"Sir, what happened before the answer key is gone?"

"I was on M-405, my 8-9 class. Bago ako umalis papunta sa klase ko, nasa aking drawer na naka-lock and answer key sheet. After my class, at in-unlock ang drawer, nawala na ang sheet."

It means that nasa 8-9 naganap ang pagkawala ng papel.

"Thank you, Sir," sabi ko at nag-bow sa kaniya.

Umalis na nga ako sa harap niya at pumunta kay Ma'am Hyacinth.

She is a Biology teacher. 32 years old, is currently teaching and the club adviser of Volleyball Club.

"Ma'am, on your students, is someone comes out before or after 8?"

Nga pala, isa sa rules and regulations ng school is to review with someone who you are close with, at madalas ang mga estudyante ay nag-aaral sa kani-kanilang mga club.

"Yes. Ms. Petite, the one who walk-outs, ay lumabas ng clubroom. She said that her boyfriend is waiting for him."

"Who is her boyfriend?" tanong ko.

"Mr. Cyanide, the one who follows her, kanina," sagot ng guro.

Napatango naman ako.

"Bukod sa kanila, sino pa ang lumabas ng clubroom, before and after 8?"

"Yes. It's Mr. Poker, and Mr. Ikemen."

"Eh?! Si Ikemen ay Volleyball player?"

"Yes. His position is Wing Spiker."

Oh...

"Wait, Ma'am. Are you handling the Volleyball Boys, also?"

Tumango naman si Ma'am Hyacinth.

"Ngayon mo lang ba nalaman iyan? Naging magkaklase nga kayo ni Mr. Ikemen, eh."

Napatawa naman ako nang pilit.

Ang focus ko kasi noon ay ma-accept ni Bunseki, eh.

Mahoutsukai University - New Generation: The Mystery Club (bxb) [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon