Chapter 36: Hydra

86 7 0
                                    

Someone's POV

Bunsakai, huh...

Let's see what will happen...

"Oy, anong ginagawa mo?"

Inilapag ko ang aking binocular, humarap sa taong nasa likod ko, at nagsalita.

"I am watching the most special student in this university, Hydra Montecillo."

Tumango naman siya.

"Hmmmm... Then, keep an eye on him. Pakakasalan mo pa 'yan, 'di ba?"

Napangisi ako.

"Yeah. And I'm quite interested in him."

Hydra's POV

"Hydra!"

Napatingin ako nang may tumawag sa akin.

Nga pala, we are now celebrating bunkasai event and yes, isang linggo ang nakakalipas.

About Christmas Carol? Imu-move muna dahil meron pa kaming malaking celebration.

And we are having bubble shooter booth. There are balloons here at ang laman ay tubig. Though, darts, ita-target nila ang balloons. Ang kulay ng tubig na na nasa loob ang mag-dedetermine kung ano ang prize na matatanggap nila.

No color/ Transparent - No reward. See you next time.
Red - 1 box of Ballpen/1 pad of paper
Green - 2 Cups/2 Plates/2 Spoons/2 forks
Blue - A Teddy bear
Gold - A ticket from an amusement park and choose one of us to go to.

At heto na naman tayo...

"Sa Wedding booth ba?" tanong ko.

Tama kayo. I somehow, always picked, not by girls, but by boys, to have fake wedding. Hindi ko alam kung paano nangyari iyon.

"No, it's different."

He's serious...

"Then, what is it?"

"Pinapatawag ka ng Hari ng Tubig, si King Aqua."

Napalunok ako.

Bunseki's POV

Nasa waiting area kami. We are waiting for Hydra to come out.

We are, currently, at the Student Parliament Building. Only the royals were having a meeting including Hydra.

Wala ngayon ang Student Parliament members dahil they are facilitators sa event na ito.

Kami rin dapat ngunit this is an emergency.

We are anxious. Hindi namin alam kung ano ang ginawa namin so that Hydra will be called.

Hindi namin alam kung may nilabag kaming batas sa isang kingdom kaya si Hydra ay pinatawag.

Hindi namin alam kung...

"Hey, calm down... It's not like the end of the world or something," sabi ni Sheriff.

Huminga ako nang malalim at itinigil ang pagpapaikot-ikot ko sa aking sarili.

"Hindi ko kasi alam kung bakit pinatawag si Hydra... Is the word about him, came out?" tanong ko.

Umiling naman sina Ji at Dean.

"Wait. What about him?"

Oo nga pala... Hindi niya pa alam dahil bago pa lang siya dito.

"Actually,---" Hindi ko pa natatapos ang sasabihin ko nang biglang tumayo si Dean at nagpaikot-ikot, gaya ng ginawa ko kanina.

Napatapik ako sa aking noo.

"He's overthinking," sabi ko sa kanila kaya...

"Relax, Dean. I'm just joking," sabi ko.

"I hope you're just joking," nasabi niya na lang.

Bigla namang bumukas ang pinto at iniluwa noon si Hydra.

"W-What do they say?"

At matapos niyang ikuwento...

"WHAT?!"

Mahoutsukai University - New Generation: The Mystery Club (bxb) [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon