02

15.2K 260 55
                                    

"What now, Alice?"

I looked at Alice intently. She's shaking as she swallowed hard.

I am in a bad mood. Natulog akong wala sa hulog, gumising akong wala sa hulog. Kung hindi lang ako hinabol ni Kuya para sermonan sa naging away namin ni Cassandra at pinatayan ng WiFi, edi sana maayos ang timpla ko ngayon.

"Ah, si Mister Chiu po ay nasa labas ng opisina ninyo. Tinatanong po niya kung puwede ba siyang pumasok?"

"Ano na naman ba ang kailangan ng taong 'yon?" mahinang bulong ko. "Let him in."

Lumabas si Alice ng office ko at ilang segundo lang ay muli na naman niyang binuksan ang pinto para papasukin si Kristoff.

Kristoff Chiu— the Chiu Clan's only heir. What's up with him?

"What's with the sudden visitation, Kris?"

Nginisihan niya ako bago kinindatan. I gritted my teeth in annoyance.

"Lumabas ka nga ng opisina ko kung nandito ka lang para manggulo. Ang annoying na mga ng mga tao sa Earth, dumadagdag ka pa. Salot ka talaga!"

Tumawa siya ng malakas before pointing me. "Watch your word, girl. I'm a guy and I can fuck you right here and right now if I lose my temper."

Umirap ako bago ipinagpatuloy ang pagche-check ng mga papel. Kristoff is already thirty-two and is two years engaged with Wendy Oh— one of the highest paid and greatest korean model and actress in today's generation.

"Where's your brother, Jasmin?" he asked me. "I have something important to say."

"He's in his office."

"He's not there," he answered. "Galing ako ro'n."

"Your problem and not mine. Leave my office. I'm not hiding my brother."

Muli siyang tumawa, but this time, pumapalakpak na siya.

"Right, I'm leaving!" He snapped. "The Legaspi's Tycoon is planning to build a new business with the Acoza's Tycoon. Great!"

I laughed sarcastically. "I'm commanding you to leave my office, Kristoff."

He winked, again before opening my office's door.

Lumabas siya ng opisina ko. I am breathing heavily when out of the blue, I felt a sticky liquid coming out from my thing.

Masakit ang puson ko nitong mga nagdaang araw. Iniisip ko na siguro ay dahil sa paparating na period. Sa kalkulasyon ko ay next week pa dapat ang period ko. Kaya naman...

I stood up and ran myself to the cr. I immediately closed and locked the door.

Yumuko ako para tingnan ang suot kong undies at nakita kong may dugo roon. I shouted in pain and annoyance. Ano ba ang mali sa akin?! Bakit hindi ko alam na ngayon ang araw ko?! Pinilit ko naman na bilangin, ah?! Kinalkula ko dahil nawala ako sa bilang! Bakit ba ganito?!

Nakarinig ako ng katok sa pinto kaya gulat na napatingin ako rito. My heart is beating so damn loud, I could die.

"Ma'am, nandiyan po ba kayo?"

I closed my eyes deeply. Kinakabahan ako!

Instead of answering, I just fixed my undies and pants. I am panicking for no reason!

Humila ako ng tissue para punasan ang ilang dugo na pumatak sa inidoro. Pinindot ko rin ang flush button para mag-flush ang tubig na may dugo.

Binuksan ko ang pinto bago tuloy-tuloy na nagsalita.

"Alice, buy me some sanitary napkins or tampons. I am on my per— what the fuck?!"

Naputol ang sasabihin ko nang makita si Ian Acoza na prenteng nakaupo sa sofa ng opisina ko habang nanlalaki ang mga matang nakatingin sa 'kin!

The Politician's Biggest Mistake (Flame Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon