44

12.9K 271 118
                                    

this chapter is dedicated to: annnjerica

"Mam— Hala, Pare ko!"

Apollo was sitting comfortably on the sofa nang dumating kami. May dala kaming pagkain.

I am with Ian and yes, I'm letting him see my son... But that doesn't mean that I'll tell him the truth about Apollo, being his son.

"Hello, Boy," Ian greeted. He opened his arms wide as Apollo ran to his direction and jumped.

They hugged each other and I saw Ian kissing Apollo's temple. I sat on the sofa and watched them own their time.

"Pare ko, ano'ng ginagawa mo rito?" Apollo asked him. "'Gulat ako, nandito ka na, Pare ko."

"I'm with your Mama," Ian said. "Bakit 'di mo siya niyakap?"

"Nagulat nga kasi ako sa 'yo, Pare ko," Apollo defended himself. "Palagi ko namang nakikita at nakakasama 'yang si Mama, e. I can hug her anytime hindi 'tulad mo. Hindi kita mayakap kapag want ko kasi 'di naman kita everyday nakikita!"

Ian smiled and I swear to God, I saw how his eyes sparkled. He's smiling from ear-to-ear and since we used to live together for almost five months, I know that he's smiling from his heart.

I felt goosebumps when Apollo hugged him, again. Hinawakan ni Ian ang likod ng ulo ng bata bago ginulo ang buhok nito roon. Hinalik-halikan niya ito sa sintido. "I missed you, Boy."

Umiwas ako ng tingin bago nagpakawala ng malalim na buntong-hininga. Lumikha ito ng tunog kaya natigil silang dalawa sa paghaharutan. Napatingin silang pareho sa 'kin.

I put my gaze back to them and I almost fell on the floor when I saw their similarities. Ibang-iba at kitang-kita ko ang pagkakapareho ng mukha nila dahil pantay ang kanilang mga ulo. Their black eyes, their black hair, their pointed nose, their red kissable lips— Everything looks the same!

"Why are you sighing, Alena?" Ian asked me with his raised brow. "Don't you like the sight? Anak mo ang lumapit sa 'kin at hindi ako."

Nagsalubong ang kilay ko at nakagat ang pang-ibabang labi, nagpipigil ng ngiti. I clicked my cheek using my tongue to stop the urge to laugh.

"Yeah?" I asked him. "No worries. Hindi ka naman yata kidnapper, 'di ba?"

"Ang guwapo ko naman yata na kidnapper kung ganoon," he joked.

"Ay, guwapo na 'yan?" I asked him with my eyes widen.

Tumayo ako at lumapit sa kanila. Hinawakan ko ang pisngi ni Ian at sinipat ang mukha niya. "Guwapo na 'yan? Saan banda? Ay, hala! Baka bukas o sa makalawa, mag-start nang mangulubot mga balat mo. Nako!"

Ian's face became bitter while his eyes were on me. Apollo chuckled then hugged Ian.

"Huwag kang papa-apekto sa kaniya, Pare ko," Apollo said. "Magkamukha tayo. Guwapo ako kaya guwapo ka rin."

Sa halip na awatin ang anak ko at sawayin siya sa sinabi niya, ipinagsawalang bahala ko na lamang ito. Bahala na si Ian, maloko ang anak niya, e. Hindi ko kasalanan kung napakakulit ng sperm niya.

Tumawa si Ian bago tumango. "Hindi ako makikinig kay Mama. Sa 'yo lang ako makikinig kasi guwapo tayo."

Apollo nodded and chuckled. My mouth formed an upside down 'U' then walked to the kitchen. Inayos ko ang kakainin namin.

Habang nag-aayos, narinig ko ang hagikhikan ng mag-ama sa sala.

Mag-ama? The fuck?

I bit my lower lip when I felt my cheeks burning. Even if I admit it or not, I can't deny the fact that I love the idea of having Ian as Apollo's father. I love the idea of having him as the father of my future kids... And the idea of him, being my husband.

The Politician's Biggest Mistake (Flame Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon