30

12.7K 271 153
                                    

"Wake up, Anak. It's Monday and you have classes today."

Hinila ko ang comforter na yakap ni Apollo at hinawakan siya sa braso. Bahagya ko siyang inalog para gisingin pero wala pa rin. Ang hirap niya talagang gisingin!

"Anak, gising!"

"Five minutes, Mama."

"Itigil mo 'yang five minutes mo. Iyang five minutes mo ay isang oras. Magtigil ka nga't bumangon na lang diyan!"

Wala siyang choice kundi ang tumayo at bumangon. His eyes were closed when he stood up and walked his way to his bathroom.

I let out a heavy sigh before checking my wrist watch. Plano kong magtrabaho na sa kumpanya kaysa ang mag-work sa bahay at i-depende ang lahat kina Kuya Aidan at Eman. Malandi silang pareho. For sure, kailangan din nila ng oras para sa sarili nila- 'yong sila lang dalawa.

"Anak, can you make it quick?!" I shouted then knocked on his door. I can hear the sound of the shower. "Male-late ka na't male-late na rin ako! Bilisan mo!"

"Yes, 'Ma!"

Naglakad ako papunta sa closet niya at kinuha ang uniform niyang nakasabit doon. Inilapag ko ito sa kama at kumuha ng medyas sa drawer niya. Kinuha ko rin ang black shoes niya sa lagayan niya ng mga sapatos at inilagay ito sa sahig.

Kumuha ako ng brief at boxer sa isa pa niyang drawer. Hindi ko inakala na nakabisado ko 'tong closet ng batang 'to lalo na't ang madalas na kumukuha ng mga gamit niya ay si Eman. Ako naman kasi ay busy magsulat ng kung ano-ano.

Isa na 'kong writer ngayon. I never expected nor saw that my website would blew so bad. Sumabog ang website na ginawa ko at maraming nagustuhan ang mga poems and proses na nakapaloob doon. Napilitan tuloy akong lumipat na lang sa isang app lalo na't dami rin nang nag-request na magsulat ako ng novelettes and novels.

I spent my years studying how to cook aside from writing novelettes, poems, proses and novels. Bukod pa ro'n, pinasok ko na rin ang mundo na gusto ko talagang pasukin.

Ang music.

Inilapag ko ang boxer and brief ni Apollo sa kama niya bago naglakad papunta sa kaniyang mini-sofa upang kunin ang towel niya. Tumayo ako sa labas ng banyo at inantay na lumabas siya.

After so many minutes of waiting, I felt pissed. Ang tagal niyang lumabas ng banyo at talaga namang tuloy-tuloy sa pag-agos ang shower!

Binuksan ko ang pinto ng banyo at nakita ko siyang naglalaro ng bula na galing sa buhok niya. He's playing with it and that made my blood boil!

"What are you doing, Apollo Conrad?"

Apollo froze for seconds. Nanlalaki ang mga matang napatingin siya sa 'kin at naibato sa direksyon ko ang shampoo bottle na hawak niya!

"Get out, 'Ma! I'm showering!"

"You're not showering, you're playing, Apollo!"

He shouted so loud which made my eyebrows meet. I let out a heavy sigh, trying to control my temper. Binigyan ko siya ng isang masamang tingin bago lumabas ng banyo.

I walked to his closet and grabbed his belt. Matigas ang belt na ito dahil gusto niya raw ang matitibay. Masarap i-pamalo ang mga sinturon niya dahil matibay talaga ito at solid.

I sat on the edge of his bed and waited for him patiently. I am humming the song "She Will Be Loved" by Maroon5. I am getting impatient, but I know I have to wait.

When he finally came out of his bathroom, I smiled sweetly, holding his belt. I saw how hard he swallowed while staring at me. Dahan-dahan siyang naglakad papunta sa kama para magbihis.

The Politician's Biggest Mistake (Flame Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon