34

12K 235 78
                                    

Oh, my God!

I closed my laptop because of realization. Hell, no! Why would I be jealous? That's so imposible! He's not worth it!

I let out a heavy sigh. I groaned in annoyance and pain. Nakasasakit ng ulo ang ganito. He's stressing the hell outta me! I wanna punch him real bad!

"Fuck you," I whispered in air. "Fuck you. Just, fuck you."

Alam mo 'yong feeling na galit ka sa tao dahil lang sa galit ka sa kaniya? 'Yong tipong nababanas ka sa tuwing naririnig ang pangalan ng isang tao pero nakikinig pa rin kung bakit siya pinag-uusapan? 'Yong tipong galit ka sa kaniya dahil lang sa galit ka? Ganoon. Ganoon ko ka-kinamunuhian at kinagagalitan si Ian!

My heart is trembling and my heart feels like it was cut into two. It stings for no freaking reason! Hindi ko alam kung bakit!

Am I that easy to forget ba? I mean... I pushed him away for a lot of times. But, so what if I keep on pushing him away? He's here and trying to communicate with me because of Apollo. Aside from that, no. It's not even a communication at all. Communication should be nice pero the way that politician talks to me, napaka-rude and arrogant!

He's not even trying to get me back. Hindi siya sumusubok na bumalik ako sa kaniya. In fact, inaaway niya pa nga ako at pinagsasalitaan ng kung ano-ano.

I closed my eyes. Halos matanggal ang mukha ko nang hilamusin ko ito. I am going crazy! My thoughts are driving me crazy! Ian Acoza is crazy!

How can that guy... Argh! He's annoying, period!

Halos tumili ako sa inis. I am searching for his child samantalang may anak siya rito sa 'kin. I should prioritize Apollo and only Apollo. Siya lang! Wala akong paki kahit pa makipaglumpungan si Ian kung kani-kanino! Siya 'tong kusang lumalapit sa 'kin at heto ako ngayon, nasa gitna na naman ng gulo!

I decided to just rest. I'm so tired of thinking about many damn things thag I know I shouldn't think. Ayaw ko nang mag-isip ng kung ano-ano. I have to rest.

I think I slept for like four to five hours. That long. I woke up around six in the afternoon with Apollo by my side, still wearing his school uniform, playing his iPad with a blue teddy bear beside him.

"Hey, you're home na pala."

I forced myself to smile. Umupo ako sa tabi niya at hiningal pa 'ko dahil medyo may kabigatan ang ulo ko dahil nga bagong gising. When I put my gaze on his side, doon ko lang nakita ng ayos ang teddy bear na asul at doon ko lang din ito pinagtuunan ng pansin.

"Kanino galing 'yang teddy bear?" I asked him, pointing the bear.

His eyes threw a look on me pero hindi iyon tumagal ng husto. Halos anim na segundo lang ata dahil agad niya muling ibinalik ang kaniyang mga mata sa kaniyang iPad na hindi ko naman maalala kung kailan ko ch-in-arge.

"Tito Ems," he answered.

I slowly nodded then looked at the bear, again. Salubong ang kilay ko habang nakatingin do'n. The bear looks cute and for some reason, it looks comforting. Parang gusto ko rin tuloy ng akin.

"Who charged your iPad, Apollo?"

"Tito Ems."

I let out a heavy sigh nang maramdaman na parang mapuputol ang sinulid ng ulo ko para sa haba ng pasensya. His answers are just annoying! Ayaw ba niyang dagdagan?!

"How's school?"

"Ayos pa rin naman, 'Ma. Nakatayo pa rin at 'di nagigiba."

"You are annoying, you know?"

The Politician's Biggest Mistake (Flame Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon