Chapter 18-- First's

122 3 3
                                    

AKIRA'S POV

 "Akira?"

"Kevin?"

"Date tayo."

"Ha?!"

"Date tayo."

"Date?!"

"Oo, date. Friendly date lang naman.."

"Hm, sige. San tayo? :)"

"Basta. Sama ka lng sakin."

Tumango ako. Tapos hinila nya ako bigla at sabay kaming naglakad. 

Di ko alam kung san kami pupunta. Pero bahala na. HAHAHAHA 

Habang naglalakad kami, walang umiimik. Parang, awkward ata..

"AY, KABAYO!!" Napasigaw ako. Napa-yakap ako kay Kevin. Kung hindi nyo naitatanong takot ako sa.. Aso.

"Akira! Ano ka ba, Aso yan, ndi Kabayo! HAHAHAHA" 

Napatawa naman ako bigla! Buti na lang andito si Kevin sa tabi ko. Buti na lang..

"Alam ko namang mabango ako, Akira. Nakayakap ka pa sakin oh *wink" 

"Sorry! Sorry talaga nagulat ako, takot kasi ako sa Aso. Hehe" 

"Okay lang yun. Kaw pa lakas mo sakin. Andito na tayo!"

"Halika, simba muna tayo."

Nagulat ako, he grabbed my hand, so we're holding hands. I tried to let go, pero hinigpitan nya yung kapit sa kamay ko. Nag skip ng beat yung heart ko. Omg

Ayun, sumimba kami. First time ko sumimba na kasama ay lalaki, except si Papa syempre. Nung natapos ung misa, sumakay kami ng bus, tapos bumaba kami sa isang mall. 

"Shopping tayo, my treat" 

"Shopping? May lalaki pa lang nag s-shopping?! Hahahaha sabi mo yan ha :p" 

Naglakad lakad kami. Pumasok kami sa isang shop. Sabi nya maghanap daw ako ng gusto ko, tapos ipakita ko sa kanya. Sya rin daw ganun ung gagawin. 

May nagustuhan akong hoodie! Offwhite sya tapos may picture ni Minnie Mouse! Sobrang cuteeeee 

"KEVIN!"

"AKIRA!"

Sabay naming tinawag ang pangalan ng isa't isa. Lumapit sya sakin tapos pinakita yung hawak nya. Hoodie rin! Offwhite din tapos may picture ni Mickey Mouse! Ang cuteeee din ^o^

Teka, couple hoodies ba to?! Omg hahahahaha

"Uyy, couple hoodies pala to! Wag na to. Pipili na lang ako ng iba, Akira." 

"Wag!" 

"Ha?" 

"I mean, wag na! Okay naman ah? Eh ano naman, bestfriends naman tayo. Couples lng ba pwedeng mag-suot ng ganito?" Tapos nginitian ko sya.

Binayaran nya. Tapos sinuot namin pareho. Ang cute namin. Hahaha! Tapos naglakad na ulit kami.  First time ko bumili ng couple hoodies. Never pa naman ako nagka-boyfriend eh. Haha. May nakita akong body sized na mirror. Hinila ko si Kevin sa tapat nung mirror tapos kinuha ko yung phone ko. 

"Kevin, smile!! *click" 

"Isa pa dali! 1,2,3 smile!! *click"

"Ang vain mo, haha."

"Ikaw din naman! :p Kevin, gutom na ko."

"Ako rin! Haha tara kain tayo."

"Dun! Kain tayo dun Kevin!"

He ordered our food. Tapos kumain kami. Habang kumakain, nag k-kwentuhan kami. Mas madami akong nalaman tungkol sa family ni Kevin. Ngayon ko nga lang nalaman na namatay pala Mom nya 3 years ago. Tapos tiningnan ko ung pictures naming dalawa. Bagay pala kami. Honestly speaking. Hahaha tapos! HAHAHAHAHA

"HAHAHAHAHA KEVIN HAHAHAHA GRABE HINDI AKO MAKAHINGA HAHAHA"

"Bat ka tumatawa?!"

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA"

"Huy! Bakit?!"

"Eh kasi hahahahahaha. Yung itsura mo dito sa picture hahahahaha. Sobrang fail hahahahahahaa. Pero wag kang mag-alala hahahahaha. Gwapo ka pa rin hahahahah."

"Tss. Napaka-babaw ng kasiyahan mong babae ka. Kaya mahal kita eh."

"Ha? HAHAHAHAHAHA may sinasabi ka ba?"

"Ah haha wala."

Pagktapos namin kumain, nagyaya sya maglaro ng arcades. Payag naman ako! Treat nya eh. Sarap kaya gumastos pag libre! Hahahahaah

Tina-try ko makakuha ng Minnie Mouse na stuffed toy sa crane pero hindi ako mkakuha!

"Ako nga jan" 

"Ayan na Minnie Mouse mo! Haha hirap na hirap ka ang dali dali naman kumuha! Bulok! Hahaha"

"Tss. Thank you!!"

Sobrang saya ko. First time ko magkaron ng stuffed toy na galing sa crane. Haha! Simula pagkabata, dream ko na ung may kukuha ng stuffed toy para sakin. Dream come true! ^__^

"Pagod na ko. Tara, Akira!" 

Hinila nnman nya ako. Nagmamadali sya maglakad. San ba ako dadalhin nito! 

Tinakpan nya ung mata ko, tapos tumigil kami pareho sa paglalakad. Inikot nya ako ng 90 degrees. Tapos bumilang sya..

"1, 2, 3, SURPRISE!!" 

Nsa Borders kami. Bookstore sya dito. Tuwang tuwa ako kasi ngayon na lng ulit ako mkkpunta sa isang bookstore. Masyado ba akong busy nung nsa Pilipinas ako? Haha

Teka, asan na si Kevin? Iniwan nya ata ako hindi ako marunong umuwi mag-isa! At saka, wala akong pera! 

"BOO!!! Gulat ka no? Hahah miss mo na agad ako. Oh ito, binili ko para sa'yo."

"Oh my gosh thank you sobra!! Matagal ko na hinahanap tong book na to pero wala akong makita! You found it. Pano mo nalaman?" 

"I have my ways. ;)" 

Binili nya ko nung book na matagal ko ng hinahanap.. The Knife of Never Letting Go. First time na may nagbigay sakin ng book, tapos lalaki pa. Mahalaga sakin un, kasi bookworm ako. Kinilig naman ako.

"So ano, tara na umuwi? 9pm na oh!" 

"Aw, bitin. Hahaha sige tara na"

Naalala ko na tuwing 9:15 may fireworks display sa buong city. Napangiti ako. Matutuwa si Kevin pag nakita nya ang fireworks display. 

This time, I grabbed his hand. Nagulat ata sya, sus kinilig lang yun haha! Tapos binilisan ko lakad para maabutan namin. Saktong pag labas na paglabas namin ng mall, nagsimula ung fireworks display! 

"WOOOOOW!! ANG GANDAAAA AKIRA TINGNAN MOOOOO!!"

"Hehe. Tuwing 9:15pm may gnyan sa buong city. Alam kong matutuwa ka kapag nakita mo kaya nagmadali ako para maabutan natin." 

Ngumiti sya. I smiled back tapos pinanood namin ung fireworks hanggang sa matapos.

Ang dami kong First's ngayon. Una, ung sa simbahan. Tapos, ung stuffed toy sa crane, tapos, ung book sa bookstore, tapos ito, first time ko manuod ng fireworks na sya ang kasama. Hay

Feeling ko tuloy walang mali. Lahat tama pag ksama ko si Kevin. :'>

"Kevin?" 

"Hm?" 

"Thank you for today. Sobrang napasaya mo ako. :)"

And with that, I tip-toed and I kissed his cheek. 

---------------------------------------------------------------------------------

Author's: Heya!! We're back! Hahaha sorry na-hold ang story ng ilang buwan. Pero thank you kasi may mga nag aadd pa din sa Lib nila nito. Expect updates na mabibilis na ulit. Sasamantalahin habang bakasyon. So ano, TEAM VINCE, OR TEAM KEVIN? ;;) 

String of Fate.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon