VINCE'S POV
"AKIRAAAAAAAAA!!!!" Lintik na! Nahulog sa upuan si Akira! Nagulat ata nung dumating si Mama! Ano ba naman to! Tatanga tanga kase!
"Tumayo ka na nga jan! Tss. Mama ko nga pala."
"Ah, Eh, Hello, Good Morning po.."
"Good Morning din, Hija. Bakit gnyan ang suot mo? Hindi ba ikaw ung bagong student sa school? Saka, bakit ka nandito?" -Mama
Ano ba naman tong si Mama, inusisa na si Akira! Patay ako dito pg kumanta to. Tss
"Ah, Eh, Mama, kasi---"
Magsasalita ako biglang sumingit si Akira! Badtrip!
"Eto po kasing Anak nyo! Ayaw ibalik yung wallet kong napulot nya kaya ito, sinama ako at ginawang maid nya! May pa deal deal pang nalalaman!" -Akira
Nag-pout pa! Lintik! Lagot ako nito kay Mama! Siguradong ipapabalik ang Wallet nya..
"Hijo, bakit naman ayaw mong ibalik yung wallet nya? Ska, pinag-suot mo pa ng damit ng Maid! Ang ganda naman nyang maid anak! Hahahaha sige na Vince, ibalik mo na ang wallet nya ng mka-uwi na sya." -Mama
Bwiset! Wala na! KJ! Ibibigay ko na to. Kahit naman kase makulit, magulo, maingay, tarantado, gago, at loko ako sa school, hindi ko maipagkakaila na napka-bait kong Anak.. *Grin Kaya ini-abot ko na kay Akira ang wallet nya. Hay sayang.
Dahil don, wala na akong makukulit, wala na akong mapapagttripan. Pucha! Naalala ko yung nag-play kanina! Yun ung kinanta ko kay Kiana. Si Kiana. Ano ba yan. Naalala ko nnman sya..
AKIRA'S POV
2weeks. 2weeks na ang nka-lipas simula nong binalik ni Vince ang wallet ko. Ang saya!!
Sobrang saya! As in! Para akong nakawala sa hawla! Malayang malaya na ako!
Pero nung una lang yun. Nung dumaang mga araw, parang may mali. Parang..
May kulang. Walang nangungulit. Walang nang-aasar. Ewan ko ba pero siguro..
"AKIRAAAA!! Ano ba kanina pa kita tinatawag!!"
Si Kevin. Napa-sobra ako sa pag-iisip. Mamaya ko na lang itutuloy. Nasa Library kami ngayon. Supposed to be, nag-aaral kami. Malapit na kase Monthly Exams.
"Sorry. May iniisip lang." -Me
"Bagay ba yan? Tao? Gwapo? Mabait? Miss mo? Si Vince ba yan? HAHAHAHA"
"Tss napatawa mo naman ako Kevs. Thank you bakit ganun? parang may kulang?"
"Anong kulang?"
"Parang, abnormal. Wala ng nagngungulit. Nang-aasar. Nkaka-bagok."
"Anak ng tinapa naman Akira. Hindi mo alm kung bakit ka nagkakaganyan? Isa lang ibig sabihin nyan! Tinamaan ka na ni Kupido!"
"Huh? Ah, eh. Baliw ka. Sinasabi mo jan aral na lang tayo blehhh"
Bwiset na Kevin to. Bull's eye agad. Siguro nga. Hindi naman ako manhid. Hindi naman ako mangmang para hindi malaman ang nararamdaman ko at mas lalong hindi ako tanga para i-deny ang katotohanang.. gusto ko na si Vince.
Yes, I do like him. Vince Santos. Do you feel the same way about me?
BINABASA MO ANG
String of Fate.
Teen Fiction"I believe people come into our lives for a reason. Some may leave, some will stay. What's meant to be will always find a way." Just Read. ;)