Text Message from 0915*******
"Uhm, Hi, Miss Akira Fyn Jimenez? :D"
"I'm Akira, who's this?"
"Vince Santos nga pala. Yung tinarayan mo sa airport kanina. *Wink"
"Omg. Paano mo nkuha number ko? Pati full name ko alam mo. Horrible!"
"Pasensya na Miss, nahulog mo kasi ung wallet mo. Sorry ha, namasama pa ata ung pagmamalasakit ko, ibabalik ko lng sana sa'yo, pero sige, wag na lang.."
"Geez! Wait! Wait! Hey! I'm Sorry, okay? I need my wallet back.. *Embarrassed"
"ANAK, AKIRA, KAIN NA! KANINA KA PA NAMIN HINIHINTAY.." -Mom
Tsu! Nawala sa isip ko na kakain na nga pla kami, yan kaseng Vince na yan 'eh! Idiot, Akira. Why did you let your wallet fall down? Paano na yun.. napilitan tuloy ako mag-sorry! Tsu! [Tsu: Ugh]
*WHILE EATING DINNER...*
"Akira, san mo balak mag aral? Huh" -Kuya Kenji
"Ndi ko pa nga alam, Ani.."
"Hey! Don't call me Ani, wala ka na sa Japan, and, mag tagalog ka.."
"Tss, what's wrong with English? pero tama ka Kuya, sige. *Smiles"
"Both of you, stop talking nonsense, eat first.." -Mama
...
"I'm done!"
"Have you fixed your things?"
"Hai, Mama *Smiles"
"Okay, good. take a rest na."
Tapos ko na ayusin mga gamit ko. Sabi ni Kuya, magtagalog daw ako. Marunong naman ako 'eh. Ayoko lng tlga. Maarte ako 'eh. *Grin Maghahanap na ako ng School na papasukan. Late na ako. I turned on my lappy.
Far Eastern University (FEU), De La Salle University (DSLU), Ateneo De Manila University, University of the Philippines (UP), University of Sto. Tomas (UST)..
Ang dami kong choices, ndi pa rin ako mka-pili. Magpapatulong nlng ako kay Kuya.. I had a quick night bath, blow dry-ed my hair, turned on my iPod, and I finally hit the hay..
"Akira, dear wake up, you need to find a school you're up to.." -Mama
"Mmm, Good Morning, Mama.." [a/n: ang galang ko shet]
"Aww, so sweet. Good Morning.. *Smiles" [a/n: see, effective! *Grin]
It's been 3days simula nung nagsimula ang pasukan dito, kaya kailangan ko na maghanap ng mapapasukan. Para mkahabol ako sa lessons. Si Kuya Kenji kasama ko.
"Akira, you done?" Sino pa ba. Ang dakila kong Kuya *Grin
"Almost."
"I'll be waiting in the car, make it fast, okay?"
"No need, Kuya. Sabay na tayo. I'm done."
*IN THE CAR.*
"Since ndi mo pa alm kung saan ka ppsok, I recommend De La Salle University.."
"Sure! Let's go there, Kuya."
Since yun ang nirecommend ni Kuya, pumayag na agad ako kasi alam kong alam nya mga mggndang schools dito. Andito na kmi, nagllkad sa hallway, ang gnda ng surroundings, ang daming students, actually.. kanina pa nila kmi pinagtitinginan.. bit awkward pero, okay lang naman sakin. We went inside the office and..
"Hey Bro, Vince Santos. *smiles *waves" Kuya Kenji said and my mouth fell open..
BINABASA MO ANG
String of Fate.
Teen Fiction"I believe people come into our lives for a reason. Some may leave, some will stay. What's meant to be will always find a way." Just Read. ;)