Promise สัญญารัก พันธนาการหัวใจ
:: บทนำ
#MelMeltตึก ตึก
เสียงฝีเท้าก้าวอย่างรวดเร็วทันทีที่เลิกเรียน
"ยูมิจัง!! จะรีบไปไหน" มาซาฮิโระ ฮิเดกิ เพื่อนสนิทเพียงคนเดียวของหญิงสาวถามอย่างสงสัย
"ฉันจะไปโทรศัพท์น่ะ!!" หญิงสาวเจ้าของชื่อพูดพร้อมกับวิ่งออกไปจากโรงเรียน'นี่ๆ แค่โทรศัพท์ หยอดเหรียญ 10 เยนก็มีวิญญาณอากิโตะมาทำความปรารถนาของเราให้เป็นจริงล่ะ'
'เห.. จริงด้วยสิ ยัยไอสึก็ไปขอพรกับตู้โทรศัพท์นี่นา เห็นว่าแฟนเก่ากลับมาคุกเข่าง้อเลยล่ะ'
'เน็ตไอดอลโรงเรียนเราแต่ก่อนก็ไม่สวยขนาดนั้นเลยนะ แต่เห็นว่าตั้งแต่ที่ไปขอพรกับตู้โทรศัพท์ก็สวยขึ้นเยอะเลย'
'สรุปคือตู้โทรศัพท์นั่นทำตามความปรารถนาให้เป็นจริงเลยเหรอ' นั่นเป็นเสียงของฉันเอง
'จริงสิ ทุกความปรารถนาที่เธอต้องการเลยล่ะ'
ถ้าอย่างนั้น... แค่หยอดเหรียญ 10 เยน ยูกิคุง แฟนเก่าของฉันก็จะกลับมาใช่มั้ย...?ยูมิครุ่นคิดอยู่ภายในจิตใจที่สับสน พร้อมกับค่อยๆ เรียงลำดับวิธีเรียกวิญญาณอากิโตะหลังจากที่เธอไปสอบถามกับคนอื่น
1. เธอจะต้องหยอดเหรียญ 10 เยนลงในตู้โทรศัพท์
2. เธอจะต้องกดเบอร์โทรศัพท์ของเธอเอง และต่อด้วยเลข 13
3. เธอจะต้องยืนรอจนกว่าจะมีสัญญาณว่าโทรติดแล้วถึงกดวาง
4. เธอจะต้องนำเหรียญ 10 เยนนั่นกลับมาวางไว้ที่หัวเตียงตัวเอง
5. ไม่ว่า... จะเกิดอะไรขึ้น เธอห้ามกรีดร้องเด็ดขาด !!
หญิงสาวสูดลมหายใจเข้าไปลึกๆ มือบางที่สั่นระริกนั่นยกหูโทรศัพท์ขึ้นมาเบาๆ พร้อมกับกดเบอร์โทรศัพท์ตัวเอง
'0758741256913'
ตู้ด... ตู้ด... ตู้ด...
ยูมิรอให้สัญญาณเตือนว่าโทรติดแล้วดังขึ้นสามครั้งแล้วค่อยกดวาง
ติ๊ดๆ..
เสียงตู้โทรศัพท์ดังขึ้นพร้อมกับคืนเหรียญสิบเยนที่เธอเพิ่งหยอดลงไปเมื่อกี้
'ฉัน.. ควรจะดีใจรึเปล่านะ..'
ถ้าหากความปรารถนานั้นเป็นจริงขึ้นมาล่ะ..
แล้วฉันจะเอาอะไรไปแลกกับสิ่งๆ นั้นกัน...ยูมิเดินกลับมาบ้านด้วยสีหน้าที่เหน็ดเหนื่อย วันนี้อากาศหนาวมากจริงๆ ถ้าไม่มีเสื้อโค้ทเธอคงแข็งตายไปแล้ว
หลังจากที่อาบน้ำเสร็จ หญิงสาวก็รีบนำเหรียญสิบเยนเหรียญนั้นไปวางบนหัวเตียงทันที
ในขณะที่เธอกำลังจะหลับอยู่นั้น ก็มีเสียงปริศนาที่ไม่คุ้นเคยดังขึ้นมาจากหัวเตียง สร้างความตกใจให้กับเธอเป็นอย่างมาก
"หึหึหึ เรียกผมสินะครับ... คุณยูมิ"
....!!! หญิงสาวตกใจจนแทบจะทำอะไรไม่ถูก
ดวงตาสีฟ้าน้ำทะเลจ้องมาที่เธออย่างไม่วางตา ท่ามกลางเสียงลมกรรโชกจากหน้าต่างที่เปิดทิ้งไว้
"ไหนล่ะครับ ความปรารถนาของคุณ?"#To Be Continued
VOUS LISEZ
Promise สัญญารัก พันธนาการหัวใจ
Roman d'amour'อากิโตะ' วิญญาณที่สิงอยู่ในตู้โทรศัพท์ มีหน้าที่คอยทำความปรารถนาของผู้คนให้เป็นจริง โดยที่ความปรารถนานั้น จะต้องแลกมาด้วย 'ชีวิต' จนกระทั่ง 'ยูมิ' เด็กสาวม.ปลายผู้มีความปรารถนาอยากจะเจอรักที่แท้จริงมาปรากฎตัวอยู่ตรงหน้าเขา ทันใดนั้นเอง หัวใจของวิญญ...