CHƯƠNG 1

1.2K 152 18
                                    

Đương truyền rằng, Touman trở thành một đất nước phồn vinh, nhân dân được an lạc, hưởng thái bình, tự do là dưới thời Sano.

Bậc quân vương trị vị thời đó là Sano Manjiro - hoàng thượng tối cao nhất của Touman cho đến đời nay.

Tại cung yết kiến nằm ngay giữa thành Vạn - thủ đô của Touman.

Vào mỗi sáng sớm, hoàng thượng lại có buổi họp triều để bàn việc nước. Mỗi ngày đều đặn, các quan đại thần đều có mặt đầy đủ.

Lão thái giám họ Ngô bận áo nâu vắt cây phất trần lên cánh tay, hô to: "Hoàng thượng tiến triều!!!".

Các quan đại thần đang bàn tán rôm rả, nghe Ngô thái giám hô liền chỉnh lại phong thái, cả cung yên lặng hẳn.

.......

"Hoàng thượng tiến triều!!!!"

"Hoàng thượng!!!"

Lão hô hoán nãy giờ không thấy bóng người bước vào, các đại thần lại xôn xao hoang mang: "Hoàng thượng đâu rồi?"

Bỗng một tên tiểu thái giám từ ngoài chạy vào cung, quỳ dập đầu xuống đất:

"Thưa công công,công công, hoàng thượng,hoàng thượng...."

- Hoàng thượng có chuyện gì sao?

- Hoàng thượng....Tiểu nhân đáng chết....xin Ngô công công trách phạt. Hoàng thượng tự ý xuất cung rồi ạ!

- Cái gì??!!!! Ngô thái giám hoảng hốt, đứng bất động. Các quan đại thần lại rôm rả ầm ỹ.

Lão phất tay mấy tên vệ binh đi tìm : "Ngươi! Ngươi! Mau mau đi tìm hoàng thượng về. Nhanh lên!"

Ban lệnh xong, lão ngửa mặt lên trời mà than:

- HOÀNG THƯỢNG ANH MINH!!!!

_________________________________________

Thành Vạn là nơi tập trung hàng nghìn buôn dân và nghệ nhân. Đây chính là nơi nhộn nhịp nhất Touman.

"Ông chủ, bán ta ba cây bắn cao su này đi" Cậu trai tóc vàng bước vô một tiệm bán đồ.

Ông chủ ngước nhìn cậu trai trẻ đang hỏi mua, để ý thấy vị công tử này tuy có vẻ nghịch ngợm nhưng có 1 khí chất gì đó toát ra từ cậu :

"Hai bạc........Cho hỏi vị đây là công tử nhà nào? Qúy danh là gì?"

"Ha ta là công tử nhà nào nhỉ? Ta là mồ côi đấy, bạc đây".

Mikey vừa nói vừa thả bạc, nhanh chóng vơ 3 cây bắn nhét vào túi vải :"Quý danh không có, mọi người gọi bổn công tử là Mikey" rồi thoăn thoắt rời khỏi quán.

Mikey dạo quanh khắp thành, trong miệng cậu luôn ngân nga câu hát:

"Quốc gia thần quản,ngai vàng tướng quản,tự do của ta là ta quản".

Tiệm buôn sách của phú hào Akashi nổi tiếng làm ăn lương thiện, nhà nhà đều nể, đều quý. Nhưng họ chỉ nể đại ca Takeomi, yêu quý nhị ca Sanzu còn cô út Senju thì bị đối đãi ngược lại.

Cô út nhà này nghịch gớm, nó cùng tên nhóc tiểu tốt Mikey không biết từ đâu đến ngày nào cũng phá loạn. Trong thị trấn, chẳng ai chưa nghe danh đôi tiểu quỷ này.

[AllMikey]Hoàng thượng xuất cung! (AU Cổ Trang)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ