Mikey vô tình quên mất là đã giao cho Long Cung Tự Kiên đại tướng đến biên cương phía Bắc trấn thủ trong đêm nay.
Cậu quay ra nhìn Draken liền thấy mặt anh có thập phần khó chịu. Giờ sao? Bắc Cương vô cùng quan trọng, hủy lệnh thì ai có thể trấn thủ ? Không người nào xuất sắc như Ken – chin cả?
"Thần nghĩ chúng ta nên tuyển chọn người tài bên cạnh hầu hạ người"
Một quan thần có mái tóc vàng kim với nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành lên tiếng. Đây chính là đại quan nội vụ: Inui Seishu
"Inupee nói đúng" Người lên tiếng lần này là thống đốc tài chính: Kokonoi Hajime.
Cả đại điện đổ sự chú ý lên vị mĩ nhân Seishu. Inui cúp mắt, đưa hai tay chắp lại kính cẩn:
"Trong cung không thiếu người có thể theo hoàng thượng, nhưng người đó phải toàn năng về mọi mặt. Draken đại tướng đã có nghị sự. Trong lòng thần đã sớm có người thích hợp về cả văn cả võ. Chỉ cần người ban chỉ, thần lập tức triệu người vào cung.
"Inupee nói gì cũng đúng, hoàng thượng hãy nhanh minh xét"
Rồi, tên thống đốc thừa tiền nhà ngươi chỉ giỏi nịnh phu nhân.
Thấy cũng hợp lý, Mikey khẽ gật đầu, động đậy ngón tay ra hiệu cho thái giám ban chỉ. Các quan thần nhất loạt đều đồng ý.
"Họp triều hôm nay kết thúc, giải tán!"
.
.
"Hoàng thượng, để thần đưa người đi" Draken đưa một tay về phía Mikey đang ngồi trên ngai vàng, vô cùng cẩn trọng, mong chờ.
Vậy là anh và người trong tâm sẽ cách biệt một thời gian ngắn.
Nếu không phải vì ép buộc bản thân phải tuân chỉ, anh sẽ xung phong theo cậu. Bởi ở bên cạnh chăm sóc cho Mikey đã trở thành một phần trong cuộc đời của anh. Draken gượng cười.
Buồn thật đấy.
Mikey lặng nhìn bàn tay đã không còn mịn màng trắng trẻo được đưa ra. Cậu mỉm cười, bước ra khỏi ngai vàng, đặt tay mình lên tay Draken, vững vàng bước xuống.
Người thật vô tâm, Mikey.
Thân lớn dìu thân nhỏ đi ra khỏi đại điện. Bỗng Mikey dừng chân, ngoảnh đầu nói với Draken:
"Chỉ mình ngươi, hãy gửi bồ câu đưa thư tâm sự cho trẫm, trẫm sẽ luôn lắng nghe"
Draken đơ người, bỗng trái tim như hẫng một nhịp khiến anh cảm thấy rất khó tả.
"Vâng"
Hoàng thượng....
Thần không thể hiểu được người.
.
.
.
Mikey đi loanh quanh Hiếu Khách cung, tìm người.
Inui bảo cậu rằng người sẽ theo cậu đến Thiên Trúc đã được sắp xếp nghỉ ngơi trong cung. Và kẻ tốt số này được đích thân hoàng thượng đến thăm đây. Ngược đời quá nhỉ, thường người này sẽ phải đến diện kiến vua chứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllMikey]Hoàng thượng xuất cung! (AU Cổ Trang)
Fanfiction⚠️⚠️Nhân vật OOC⚠️⚠️ Lấy bối cảnh : cổ trang triều đình. Touman là một đất nước cường thịnh với sự cai quản của vua Sano Manjiro. Điều này khiến nhân dân lầm tưởng cậu là một ông vua bặm trợn và nóng tính, tẻ nhạt. Nhưng ai ngờ đâu lại là một tên n...