Chapter 16

45 0 0
                                    

Chapter 16

“LET’S GET THIS PARTY STARTED!!!” sigaw ng dj na nasa dj’s booth. Teka yung Dj … si ano yun…

“Hey! Celina and you asshole Darren! Congratulations for lasting a month!” sigaw ng DJ

“What is Jin doing here? Akala ko nakaalis na siya?” tanong ko.

“Akala mo lang yun… we’re pretty close now.”

O.O

Ano daw? Silang dalawa? Close na?

“Didn’t see that coming.”

“Well, gusto mo naman, diba?”

“Of course!”

They turned the beach into a dance floor. Complete with dancing lights and big speakers.

“Darren kanino pala itong lugar na to? Did you rent it?” tanong ko naman.

“Uh no. This is our family resort.”

(□_□)

Bakit nga ba ako nabigla? Eh mayaman naman talaga sila kaya nga sila karival ng company naming. Actually kung titignan naman talaga mas angat sila sa amin.

“CELINA!!! OMGASH! ANG SWERTE MO TALAGANG BABAE KA!” sigaw ni Diana habang tumatalon talon.

“Celina! Happy monthsary sa inyo!” bati naman ni Shane na kasama si Derick.

“Asan yung iba?” tanong ko naman sakanila.

“Nag paparty!” sagot ni Shane.

“Sige mauna na ako guys! Puntahan ko lang si Alex!” paalam naman ni Diana.

“Sige! Enjoy!” sagot ko naman.

“Derick!” tawag ni Darren.

“Oh?” walang buhay namang sagot ni Derick.

“Usap tayo.” “Wait lang Celina may pag-uusapan lang kami.” Paalam naman niya.

Umalis silang dalawa at medyo lumayo ng kaunti sa amin at sa ingay ng party.

“Shaine anong pinainom mo sakin kanina? Alam mo ba kung gaano sumakit ang ulo ko!?” kunwari akong nagalit

“Uhmm… sorry… sorry talaga! Napag-utusan lang naman ako eh. Pasensya na!” paulit ulit na pag hingi ng tawad sa akin ni Shane.

“Hahaha! Ano ka ba, joke lang yun!”

“HAAY! Akala ko naman totoo na! sorry talaga!” maluha-luhang sabi ni Shane.

“Ay shane asan pala si Yssa?” tanong ko naman.

“Nasa bar, naglalasing!”

“Bakit siya naglalasing?”

“Naiinis daw.”

“Kanino?”

“Diba nga kasi si anooooo…” pasimpleng sabi ni Shane.

“I feel so guilty… ako sobrang saya habang si Yssa nahihirapan.”

“EY! Stop that! This is your day don’t have any worries and just enjoy the fun.” Saway naman sa akin ni Shane.

Nagpaalam na si Shane and I directly went to the bar to get some drinks and there I saw Yssa drinking her heart’s out.

I ran to her and snatched her drink.

“What the hell?” Yssa growled.

“Yssa it’s me. What are you doing?” I asked with voice full of worries.

Can i have this dance?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon