Chapter 4

30 1 0
                                    

“CHEERS!”

I admit, I’m actually having lots of fun with these guys, namely: Ariel, Luther, Gab, Derick and Lyon. They’re funny at magaan silang kasama, hindi maarte at hindi rin nakakainis despite their … good looks?

Pati naman itong tatlo kong kaibigan ay enjoy na enjoy at pati si Alex ay kasundo nila. We laugh, eat and drink like there are no other people around. Nasa isa kaming Korean restaurant, special in UNLIMITED samgyupsal.

“Are you having fun?” tanong sa akin ni Lyon.

“Yeah.”

“Good.”

“GUYS! Hindi lang kayo ang tao rito kaya tamana iyang malalagkit na tinginan.” Biglang epal ni Dessy.

“Oo nga naman! Cheers nalang dyan!” pag sangayon ni Ariel at saka itinaas ang mga baso ng soju.

=A few moments/drinks later=

“Alam mo Lyon, kung may gusto ka sakaniya sabihin mo nalang ng diretso. Sige ka baka maunahan ka pa.” sabi ni Derick sabay shot nanaman ng isa pang baso.

“Oo nga! Maganda pa naman, maraming naghahabol diyan!” singit naman ni Gab

“Sino ba ‘yang pinag-uusapan nyo?” pagtatanong ko.

“Walaaaaaaaaaaaa….” *bogsh* bagsak na si Ariel.

Teka, parang pati ako nahihilo na, parang nakakaantok.

*YAWN*

Hay grabe ang sakit ng ulo ko. Anong oras na ba? Asan nab a yung phone ko?

*BOGSH!!*

“Ouch.”

Bigla ko naman narinig ang pagbukas ng pinto.

“Good morning! Rise and shine!” tinig ng isang lalaki.

Teka? Ano? Lalaki? LALAKI!? O.O

“Huy, anong ginagawa mo sa sahig?” wika ulit ng lalaki

Floor… iba yung kulay ng floor. Palapit na yung lalaki sa akin.

Nasa harap ko na ang lalaki but I didn’t dare look up to see his face.

“Hey Ms. Hiyo are you alright?”

Oh I know this voice… its…

As soon as maalala ko kung sino ang may-ari ng boses and probably may –ari rin ng kwartong ito ay agad akong tumayo. Mas nakakahiya naman kung ipagpapatuloy ko ang planking ko diba?

Pinagpagan ko ang aking sarili at hinarap si Lyon.

“Heeyy… Hi! Good morning din.” I greeted him as cheerfully as I can.

“Oh mukang walang epekto ang hangover sayo ah. I hopre you didn’t kind na T-shirt ko ang suot mo. Yung damit mo pala nasa closet, tuyo na. ”

Damit? Bakit? Anong? Sino!?

“Hey hey! No! I did not see anything.” Bigla niyang sabi, siguro halata sa muka ko yung mga tanong ko.

“Eh paano ako nakapagbihis?”

“I closed my eyes?” sagot niya

“WHAT!? Edi nakapa mo?!”

Hindi niya sinagot ang tanong ko at lumabas ng kwarto. Agad ko naman siyang hinabol at napagpad kami sa kusina.

Pagkita ko sa dinning table ay puno na ito ng BREAKFAST!! ©ˬ©

“Hungry? Seat down.” Hinila niya ang upuan sa tabi niya at umupo naman ako doon.

Can i have this dance?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon